Bắt đầu chuyển thử nghiệm SIM 11 số về 10 số

Để đảm bảo việc chuyển đổi diễn ra suôn sẻ, giảm thiểu phiền phức cho khách hàng, VNPT đã lên phương án chuyển đổi từ rất sớm và hiện công tác chuẩn bị đã gần như hoàn tất. Dự kiến giữa tháng này VNPT sẽ thực hiện thử nghiệm.

Đại diện VNPT cho hay cho tới thời điểm hiện tại, VNPT đã hoàn thiện phương án chuyển đổi, hoàn thành khai báo các đầu số mới trên các hệ thống kỹ thuật (mạng lõi, hệ thống CNTT, hệ thống điều hành SXKD, hệ thống VAS, hệ thống điện thoại cố định…). Các hệ thống phần mềm đối soát, thanh toán, phân chia nội bộ, tính cước, in hóa đơn, chăm sóc khách hàng... cũng đã được sửa đổi cho phù hợp.

Dự kiến khoảng giữa tháng 8 VNPT sẽ tiến hành chuyển đổi thử nghiệm cho khách hàng để đánh giá tình hình một lần nữa, đảm bảo sau ngày 15-9 thuê bao có thể gọi điện, nhắn tin thông suốt với các đầu số mới.

Khách hàng bổ sung thông tin tại điểm giao dịch của VinaPhone.

Dự kiến lộ trình chuyển đổi chia thành năm đợt tương ứng với năm đầu số cần chuyển đổi là: 0124, 0127, 0129, 0123, 0125, bắt đầu từ ngày 15-9 đến hết ngày 25-9. Tất cả đều được thực hiện vào ban đêm để giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng.

Bên cạnh ứng dụng tự chuyển đổi đầu số dành cho smartphone, VNPT cũng đã xây dựng xong công cụ và phương án chuyển đổi cho cả điện thoại phổ thông.

VNPT cũng đã tiến hành phối hợp với các doanh nghiệp khác thử nghiệm. Cho tới thời điểm hiện tại đã hoàn thành thử nghiệm ngoại mạng đối với các dải số mới 8x với Viettel, MobiFone, Gtel, VTC, FPT, CMC, HTC, mạng của quân đội, công an, Cục Bưu điện trung ương… Riêng Vietnamobile sẽ tiến hành thử nghiệm sau ngày 14-8 khi mạng này sẵn sàng.

Hiện tại VNPT tiếp tục xây dựng những bài thử nghiệm dịch vụ để đảm bảo có thể xử lý tất cả tình huống khách hàng gặp phải sau khi chuyển đổi đầu số. Thông báo về việc chuyển đổi mã mạng cũng đã được gửi cho các đối tác nước ngoài để đảm bảo thông tin liên lạc cho khách hàng trong trường hợp liên lạc quốc tế.

Sau khi chuyển đổi, khách hàng sẽ được thông báo và có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, VNPT sẽ tiếp tục duy trì âm báo hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…