Hồi sinh kênh thoát nước bị bức tử

Nằm trong con hẻm 117, đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM, kênh Hai Heo hằng ngày đang phải gánh hàng trăm thứ rác do người dân vô tư ném xuống.

Kênh Hai Heo nay đã được dọn dẹp

Hàng trăm thứ rác được vứt bỏ xuống lòng kênh

Trước thực trạng trên, UBND phường 22 đã làm báo cáo và đề xuất nạo vét kênh lên UBND quận Bình Thạnh.

Đa số đều là rác thải sinh hoạt và khó tiêu hủy

Tuy có biển báo, tuyên truyền người dân, song không ai thực hiện

Trước đó, theo các hộ dân phản ánh, mỗi khi trời mưa to, nước thoát không kịp nên ngập vào nhà. Từ đó ếch nhái, nhiều loại côn trùng nhảy vào nhà khiến nhiều người sống bên cạnh con kênh hết sức bất an.

Có thể phải mất nhiều ngày liền để dọn dẹp lòng kênh này

Tình trạng nước bị ô nhiễm nên có thể mang nguy cơ dịch bệnh bùng phát bất cứ lúc nào.

Kênh Hai Heo sẽ được trả lại môi trường trong sạch trong thời gian tới.

Ngày 29-6, Công ty Dịch vụ Công ích quận Bình Thạnh đã tiến hành nạo vét, dọn dẹp lòng kênh, đưa con kênh thoát khỏi tình trạng ô nhiễm. 

Thấy có người xuống dọn dẹp, nhiều người dân hồ hởi mang nước ra chia sẻ cùng các anh làm công tác vệ sinh môi trường. "Lâu lắm rồi kênh mới được dọn dẹp, trước kia mỗi lần đi qua đây đều phải bịt mũi, hy vọng con kênh nay sẽ sạch sẽ như trước kia", một người dân chia sẻ.

UBND phường dự kiến sẽ dựng rào lưới B40 hai bên cầu

Đại diện UBND phường 22, quận Bình Thạnh cho biết phường đã tiến hành nạo vét, vệ sinh kênh Hai Heo. Thời gian tới, UBND phường sẽ tiến hành lợp lưới hàng rào B40 để ngăn tình trạng xả rác của người dân. Đối với các hộ dân ven kênh, phường sẽ dựng rào tôn với con kênh để hạn chế tình trạng này. Song song đó, UBND phường đang tuyên truyền vận động người dân không xả rác xuống kênh gây ô nhiễm môi trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm