Người dân phát hiện bến buýt đường sông mới xong đã hư hại

Sau hơn nửa năm đi vào hoạt động, đến nay bến buýt sông phường Bình An, quận 2 đang xuất hiện nhiều điểm sụp lún, bong tróc gạch lát làm mất mỹ quan, nguy hiểm cho người dân di chuyển trong khu vực này.

Người dân phát hiện bến buýt đường sông mới xong đã hư hại ảnh 1
Nhiều miếng gạch bị vỡ nát. Ảnh: NGUYỄN THẮNG

Theo phản ánh của người dân, hiện nay tại bến buýt sông nằm trên đường Trần Não, phường Bình An, quận 2, TP.HCM xuất hiện nhiều vết nứt, bong tróc sơn tường, gạch lát gãy vỡ khiến khu vực trở nên mất thẩm mỹ. 

Sáng 19-6, có mặt tại bến buýt sông Bình An, chúng tôi ghi nhận khu vực sát hàng rào ngăn ra bờ sông xuất hiện ba điểm sụp lún, nhiều phần gạch bị vỡ nát sụp xuống. Nhìn bằng mắt thường cũng có thể thấy phần đất dưới lớp gạch.

Các mảnh gạch vỡ được ném bừa bãi xung quanh, đường dẫn ra bến tàu gạch đá, vật liệu xây dựng vứt ngổn ngang, gây nguy hiểm cho hành khách.

Người dân phát hiện bến buýt đường sông mới xong đã hư hại ảnh 2
Cả đoạn dài đều bong tróc. Ảnh: NGUYỄN THẮNG

Người dân phát hiện bến buýt đường sông mới xong đã hư hại ảnh 3
Một miếng gạch đã bị rơi. Ảnh: NGUYỄN THẮNG

Cô Nguyễn Thu Nga, một người dân ở đây, cho biết: “Nhà tôi gần nên hay cho các con ra đây chơi, hóng gió nhưng hơi buồn vì buýt sông mới đi vào hoạt động mà đã hư hỏng, nham nhở như vậy. Gạch vỡ nát thế kia nhìn xấu xí quá. Không biết sau này có nứt rộng ra không, thấy nguy hiểm quá”.

Người dân phát hiện bến buýt đường sông mới xong đã hư hại ảnh 4
Lối lên xuống tàu có nhiều vết nứt. Ảnh: NGUYỄN THẮNG

Trước thực trạng trên, ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật cho biết: "Do hiện nay đang có dự án đê bao bờ tả sông Sài Gòn (đoạn từ cầu Ngang, quận Thủ Đức đến khu đô thị Thủ Thiêm, quận 2) do Trung tâm chống ngập TP làm chủ đầu tư đang trong quá trình thi công. Các hoạt động như đóng cọc sát bờ sông đã khiến xảy tình trạng sụp lún, nứt vỡ tường nhà bến buýt sông.

Người dân phát hiện bến buýt đường sông mới xong đã hư hại ảnh 5
Phía trên trần, tường một phần sơn đang bong tróc nham nhở, có nhiều vệt đen. Ảnh: NGUYỄN THẮNG.

Để đảm bảo an toàn hành khách, công ty đã cho rào chắn, cảnh báo những đoạn nguy hiểm cho hành khách. Đối với vấn đề thẩm mỹ, gây mất mỹ quan như hiện nay, phía Công ty Thường Nhật đang chờ dự án cải tạo bờ tả thi công xong sẽ tiến hành chỉnh trang lại những khu vực nứt vỡ gây mất thẩm mỹ của bến buýt sông”.

Người dân phát hiện bến buýt đường sông mới xong đã hư hại ảnh 6
Gần bồn cây xanh, một viên gạch vỡ đôi sụp xuống dưới. Ảnh: NGUYỄN THẮNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…