Nước chung cư liên tục chuyển vàng

Chị Trần Nguyễn Thanh Trâm, một cư dân sống tại chung cư, cho biết gia đình chị chuyển về chung cư này sống từ sáu tháng nay. Lúc đầu về, khi mở nước sinh hoạt đã phát hiện nước có màu vàng nhạt, không trong veo như nguồn nước máy thông thường. Cho rằng do mới sử dụng, đường ống chưa sạch nên chị bỏ qua. Sử dụng nước được vài ngày thì cả nhà chị bắt đầu nổi mẩn đỏ khắp người, ngứa ngáy, trên mặt nổi nhiều mụn nhỏ rất khó chịu. Chị báo sự việc đến ban quản lý chung cư thì sau đó nước không ngả vàng nữa. Tuy nhiên, chỉ được mấy ngày nước lại ô nhiễm như trước.

Tương tự, chị Lâm Thị Cẩm Tú chia sẻ: “Gia đình tôi chuyển về đây sống từ tháng 4. Lúc mới về không để ý, chỉ thấy hai con nhỏ của tôi sau khi tắm xong đều bị nổi mẩn đỏ, phải đưa đi bác sĩ da liễu. Sau đó tôi mới biết nhiều hộ cũng bị như mình. Gia đình tôi phải lắp thêm máy lọc nước và phải lọc mấy lần mới dám tắm gội. Riêng việc tắm cho hai con và nấu ăn, nhà tôi phải mua nước bình về dùng. Mỗi tháng chúng tôi dùng đến 20 bình nước loại 19 lít”.

Nguồn nước có màu vàng tại chung cư. Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Trên trang Facebook chung cư 8X Plus có rất nhiều cư dân phàn nàn về tình trạng nguồn nước sinh hoạt tại chung cư bị ô nhiễm. Ông Bùi Thanh Thọ, trưởng ban quản lý chung cư 8X Plus, cho biết nước sinh hoạt tại chung cư do Công ty Cấp nước Trung An cung cấp.

“Trong quá trình quản lý, chúng tôi có nhận được phản ánh của một số cư dân về tình trạng nước màu vàng gây ngứa. Sau khi kiểm tra lại nguồn nước đã xác định việc nước sinh hoạt tại chung cư bị ô nhiễm không phải do nguồn nước của công ty cấp nước. Nguyên nhân chính là do đường ống dẫn vào từng căn hộ lâu ngày không sử dụng bị đóng bụi, bẩn” - ông Thọ thông tin.

Được biết trong quá trình thi công, đơn vị thi công đã xả nước thử đường ống dẫn vào căn hộ và ngưng mấy tháng sau nguồn nước mới tiếp tục được sử dụng. Nhận tin báo từ cư dân, ban quản lý đã yêu cầu đơn vị thi công xuống tiến hành xả đường ống, lấy mẫu nước đi xét nghiệm. “Tuy nhiên, trong quá trình khắc phục lại có một số căn chủ nhà thường xuyên đi vắng nên đơn vị thi công không thể vào nhà để súc rửa đường ống được. Hiện đơn vị thi công chưa gửi kết luận phân tích mẫu nước, khi nào có kết quả chúng tôi sẽ lập phương án để tiếp tục khắc phục tình trạng trên” - ông Thọ lý giải thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm