Chung cư xuống cấp nghiêm trọng:

Ông Đoàn Ngọc Hải đích thân cưỡng chế người dân di dời

Phòng tranh của Hội Mỹ thuật TP bị cưỡng chế

Theo UBND quận 1, chung cư 23 đường Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1 là chung cư cũ, được xây dựng trước năm 1975 hiện có 80 căn hộ. Trong đó, có 2/80 căn do Hội Mỹ thuật TP sử dụng và 78/80 căn do 74 hộ dân sử dụng (gồm 66 căn thuộc sở hữu tư nhân và 12 căn thuộc sở hữu nhà nước). Chung cư này được đánh giá ở mức độ nguy hiểm của nhà cấp D.

Vì chung cư đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tình mạng người dân, UBND quận 1, UBND phường Bến Nghé đã tiến hành vận động người dân tự nguyện di dời. 

Đến ngày 7-6 vẫn còn một hộ dân sử dụng ba căn hộ và Hội Mỹ thuật TP sử dụng hai căn hộ chưa đồng ý di dời. Qua đó, UBND quận 1 đã tổ chức thực hiện quyết định cưỡng chế thi hành Quyết định số 1338/QĐ-UBND ngày 1-6-2018 của UBND quận về việc di dời khẩn cấp đối với Hội Mỹ thuật TP và bà Trương Thị Liễu Thanh tại căn hộ số 13 Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé.

Toàn cảnh chung cư bị xuống cấp. Ảnh: THÁI NGUYÊN

Tại buổi cưỡng chế, căn hộ do bà Thanh sở hữu đã di chuyển đi nơi khác còn phòng tranh của Hội Mỹ thuật TP đã được tiến hành cưỡng chế theo đúng quy định.

Tuy nhiên, trong buổi cưỡng chế Hội Mỹ thuật TP không có mặt. Đoàn cưỡng chế vẫn tiến hành đọc văn bản cưỡng chế, lập biên bản và niêm phong toàn bộ số tranh, tài sản mang về UBND quận 1 niêm phong.

Chọn chủ đầu tư uy tín xây lại chung cư mới

Theo ông Đoàn Ngọc Hải: “Toàn bộ số tranh, tài sản khác sẽ được lực lượng niêm phong và mang về quận 1 cất giữ. Đối với trường hợp phòng tranh xảy ra tranh chấp về tài sản với người thứ ba, UBND quận đã hướng dẫn người dân nhờ tòa xử lý”.

Ông Đoàn Ngọc Hải trực tiếp xuống chỉ đạo vụ cưỡng chế ở chung cư 23. Ảnh: THÁI NGUYÊN

Trước đó, ngày 10-5, UBND quận có Thông báo số 138/TB-UBND về việc lựa chọn căn hộ tạm cư, quỹ nhà tạm cư và lộ trình di dời khẩn cấp các hộ dân tại công trình chung cư 23. Theo đó, đã có năm hộ dân chuyển về nơi tạm cư do Ban bồi thường sắp xếp, số còn lại các hộ dân tự sắp xếp nơi ở.

Đại diện Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 1 cho biết sau khi di chuyển các hộ trong chung cư đến nơi an toàn, chung cư sẽ tổ chức hội nghị nhà chung cư để cư dân có thể lựa chọn nhà đầu tư tốt nhất. Sau khi chung cư mới được xây dựng lại tại vị trí số 23 Lý Tự Trọng, cư dân sẽ quay trở lại tiếp tục sinh sống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm