Tạm đình chỉ cô giáo phạt học sinh 231 cái tát

Liên quan đến sự việc học sinh HLN ở Quảng Bình phải nhập viện vì bị phạt 231 cái tát, sáng 24-11, ông Võ Thái Hòa (Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) cho biết vừa ký công văn tạm đình chỉ đối với cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy (giáo viên Trường THCS Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình).

Ngôi trường nơi xảy ra sự việc. Ảnh: H.PHÚC

Trước đó, vào ngày 19-11, em N. có nói tục ngoài sân trường, bị đội cờ đỏ ghi sổ. Cô Thủy là giáo viên chủ nhiệm của em N. đã đưa ra hình thức bắt các bạn cùng lớp tát N. liên tiếp. Tổng số học sinh 27 em, có ba em quên vở bài tập phải về nhà nên không tham gia tát N. Còn lại mỗi em phải tát N. đủ 10 cái.

Theo các học sinh phản ánh, nếu bạn nào tát nhẹ, người bị phạt sẽ tát ngược lại 10 cái nên N. bị tát rất mạnh. Khi bị tát cái cuối cùng, N. vừa khóc vừa đau buột miệng nói tục, cô Thủy đứng cạnh đã vung thêm một cái tát, tổng số N. bị tát 231 cái khiến em phải nhập viện tại BV đa khoa Dinh Mười của huyện Quảng Ninh vào ngày 19-11 trong tình trạng hai má thâm đen, sưng tấy, khó nhai nuốt. Đến sáng 23-11 N. đã ra viện nhưng chưa trở lại trường học vì tâm lý không ổn định. 

BS Lê Văn Hương, Phó Trưởng khoa Ngoại - BV Dinh Mười, cho hay bệnh nhân N. nhập viện ngày 20-11 trong tình trạng tỉnh táo tiếp xúc được, vùng má bị sưng tím, tổn thương phần mềm phía ngoài, há miệng hạn chế, nhai và ăn bị đau. Sau ba ngày điều trị, gia đình đã xin cho ra viện.

Cô Phạm Thị Lệ Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh, cho biết vào ngày hôm sau (20-11) nhà trường tổ chức lễ nên nghe các giáo viên phản ánh lại. Nhà trường đã mời phụ huynh đến để làm việc và yêu cầu cô Thủy viết tường trình, sắp tới sẽ họp để có hình thức kiểm điểm.

Ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình, cho biết vào sáng hôm nay Sở đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT, UBND huyện Quảng Ninh xem xét xử lý trường hợp của cô Thủy. "Trước mắt là tạm đình chỉ công tác đối với cô Thủy, quan điểm của Sở thì đây là hành vi vi phạm đạo đức của nhà giáo nên cần xử lý nghiêm minh đảm bảo không lặp lại tình trạng này" - ông Nhân nói.

Được biết cô Thủy là giáo viên dạy môn toán và giáo dục công nghệ, mới chuyển về dạy ở Trường THCS Duy Ninh vài tháng nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm