Thi công đường, dân không ra được nhà​

Dự án công trình đường Phan Đăng Lưu dài khoảng 1 km, do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản TP Pleiku làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV Việt Trực (trụ sở phường Phù Đổng, TP Pleiku, Gia Lai).

Những ngày gần đây, khi các công nhân tiến hành đào hệ thống cống nước dài khoảng 100 m, sâu khoảng 1 m nhưng không có biện pháp tính toán trước khiến nhiều người không thể ra khỏi nhà. Ngoài ra, trong lúc đang thi công, trời đổ mưa to nên doanh nghiệp ngừng thi công khiến người dân gần như bị cô lập, ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày.

Tại hiện trường, cống nước đang thi công dở dang chắn hết cửa nhà khiến nhiều người không dám ra đường. Nhiều người muốn đi lại phải bám vào bờ tường chênh vênh trên miệng cống. Trẻ con muốn đi lại cũng phải bám vào các bụi cây, các song sắt tường mới có thể ra ngoài. Ngoài ra, các ngã ba, ngã tư cắt qua đường này còn bị mương đặt cống và đất cắt ngang khiến nhiều xe cộ không thể qua lại.

Người dân bức xúc phản ảnh việc thi công  đường Phan Đăng Lưu. Ảnh: LQL

Người dân cho biết công trình ngừng thi công khiến nhiều nhà dân gần như mắc kẹt cả tuần nay. Việc này khiến cuộc sống của mọi người bị đảo lộn, kinh doanh bị ảnh hưởng. “Doanh nghiệp này thi công không chuyên nghiệp, việc thi công ngắt quãng, lúc làm lúc nghỉ, không có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông” - bà Đỗ Thị Thái, người dân ở khu vực này, nói. Theo bà Thái, bảng thông báo do đơn vị thi công treo thì ngày khởi công là 30-3-2018 nhưng thực tế đến ngày 8-5-2018 mới bắt đầu.

Liên quan đến việc này, ông Phạm Toàn Vinh, Chủ tịch UBND phường Thống Nhất, cho biết gần một tuần nay ông liên tục nhận được phản ánh về những bức xúc của nhân dân khi thi công đường Phan Đăng Lưu. “Mỗi lần nhận phản ánh, vì trời mưa to nên tôi đã lập tức gọi điện thoại qua đường dây nóng thông báo cho chủ đầu tư để đôn đốc đơn vị thi công có biện pháp để đảm bảo cho người dân đi lại” - ông Vinh nói.

Ông Nguyễn Sĩ Bình, người đại diện của Công ty TNHH MTV Việt Trực, cho biết nguyên nhân của vụ việc này là do gần đây mưa lớn kéo dài nên việc thi công dở dang, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của nhiều hộ dân. “Chúng tôi nhận trách nhiệm về mình và sớm đưa công nhân đến để hút nước dưới hệ thống cống đang đào, đồng thời sẽ bắc đường dẫn để người dân có thể qua lại” - ông Bình nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…