Văn bản cũng lưu ý vị trí đặt phần báo giới hạn tốc độ phải được chuyển xuống dưới cùng và bổ sung mũi tên báo, chỉ dẫn làn đường lên phía trên. Cạnh đó, đường kính vẽ biển báo giới hạn tốc độ và kích thước biển báo ghép phải phù hợp quy chuẩn (QCVN 41) trên các tuyến đường.
Như chúng tôi đã thông tin trong bài “Biển báo “đánh đố” người đi đường” (ngày 25-4), nhiều biển báo trên các tuyến đường ở TP chưa phù hợp với quy chuẩn quốc gia dẫn đến cách hiểu, kiểm soát, xử lý khác nhau của các lực lượng tuần tra, kiểm soát. Trong đó có loại biển báo tích hợp (biển báo ghép) quy định tốc độ vào chung với biển báo, chỉ dẫn làn đường. Nay bằng văn bản trên, Bộ GTVT chấp thuận cho sử dụng loại biển báo ghép này nhưng có chỉnh sửa.
L.ĐỨC - H.TUYÊN