Đà Nẵng: 350 tỉ đồng cho hai hầm chui phía Tây cầu Rồng
(PL)- “Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã thống nhất chủ trương nghiên cứu đầu tư nút giao phía Tây cầu Rồng. 

Trên cơ sở các ý kiến đóng góp từ chuyên gia trên cả nước, Sở GTVT sẽ tổng hợp, trình UBND TP xem xét phương án tối ưu nhất. Sau đó, Ban Thường vụ Thành ủy sẽ cho ý kiến cuối cùng” - ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng, cho biết ngày 10-5.

Theo ông Bùi Hồng Trung, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng, có khá nhiều phương án được các đơn vị tư vấn trên cả nước đề xuất cho nút giao phía Tây cầu Rồng. Trong đó, phương án xây dựng hai hầm đơn riêng biệt được nhiều chuyên gia đồng tình. Ở phương án này, TP sẽ xây dựng hai hầm đơn. Một hầm nối liền đường Trần Phú với đường 2 Tháng 9 (dài 120 m) và một hầm nối liền đường Bạch Đằng nối dài đến Bạch Đằng hiện hữu (dài 120 m). Chiều dài đoạn hầm hở mỗi bên từ 110 đến 130 m. Bề rộng mỗi hầm 8 m. Từ đó dải phân cách được đóng lại, xóa bỏ hoàn toàn giao cắt tại các nút giao. Kinh phí xây dựng dự kiến 350 tỉ đồng.

Đà Nẵng: 350 tỉ đồng cho hai hầm chui phía Tây cầu Rồng - ảnh 1
Phối cảnh nút giao phía Tây cầu Rồng với hai hầm chui trị giá 350 tỉ đồng. Ảnh: Sở GTVT TP Đà Nẵng

PGS-TS Phan Cao Thọ, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Đà Nẵng, nhận định phương án này có tính khả thi, với đặc thù giao thông đô thị Việt Nam thì làm ở mức nào đó tối ưu thôi chứ không thể có phương án hoàn hảo được.

Trao đổi với PV, ông Lương Thạch Vỹ, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng, đơn vị điều hành dự án nút giao phía Tây cầu Rồng, thừa nhận hiện chưa thể khẳng định gì về chuyện vốn đầu tư. Cần phải nghiên cứu cho kỹ rồi mới quyết định được. “Chỗ này làm luôn hai hầm một lần chứ làm phân kỳ từng cái một thì kinh phí chắc chắn sẽ lớn hơn” - ông Vỹ nói.

TẤN VIỆT