Thuê tư vấn đánh giá hiệu quả máy bơm 'khủng'

“Chúng tôi không hiểu vì sao nước lại không rút. Nhận thấy dấu hiệu bất thường nên chúng tôi kiểm tra bốn hố ga thì thấy bất thường vì có nhiều vỏ chai, nhiều rác. Do đó cần phải kiểm tra kỹ xem dưới cống còn vật gì nữa không” - ông Nguyễn Tăng Cường, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung (đơn vị chế tạo máy bơm chống ngập), bày tỏ như trên tại cuộc họp do Sở GTVT  TP.HCM chủ trì trưa 18-10.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh bị ngập sau cơn mưa trưa 17-10. Ảnh: TN

Theo ông Nguyễn Tăng Cường, các đợt mưa trước máy bơm phát huy hiệu quả tốt, chỉ có trận mưa hôm qua (17-10) dù mưa không lớn nhưng đường lại bị ngập.

Dù vậy ông Cường tự đánh giá qua tám lần vận hành công trình phát huy hiệu quả sau tám lần vận hành thử nghiệm.

Ông Đỗ Tấn Long, Trưởng phòng Quản lý thoát nước Trung tâm chống ngập, cho biết hiện đơn vị này mới ký hợp đồng nguyên tắc, chưa có biên bản nghiệm thu chính thức về hiệu quả chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh của trạm bơm do Công ty Quang Trung thực hiện.

Theo ông Long, sau khi ký hợp đồng nguyên tắc với Công ty Quang Trung đến nay có xảy ra một số trận mưa lớn nhưng đường không ngập. Tuy nhiên, hôm qua (17-10) mưa không quá lớn, chỉ 45 mm nhưng đường Nguyễn Hữu Cảnh lại bị ngập.

“Sau khi ngập, trung tâm đã cho người chui vào cống kiểm tra từng đoạn cống để tìm hiểu nguyên nhân vì sao. Chúng tôi sẽ có báo cáo chính thức về kết quả kiểm tra này” - ông Long nói.

Đại diện quận Bình Thạnh cho biết có đi khảo sát và nhận thấy vì người dân xả rác theo quy định, không có dấu hiệu cố tình làm tắc cống.

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết theo chỉ đạo của UBND TP, đơn vị này sẽ thuê đơn vị tư vấn đánh giá hiệu quả của máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Về quan điểm của Sở GTVT TP đối với trạm bơm này, ông Nguyễn Văn Tám, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, nói: “Khi chưa làm căn cứ vào lý thuyết nguyên lý chống ngập để đánh giá nên Sở đưa ra những lo ngại. Tuy nhiên, hiện nay máy bơm đã lắp đặt rồi nên phải chờ vận hành chính thức mới biết thế nào”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.