Vụ “200 triệu lấy được bằng tiến sĩ y khoa”

Phát ngôn không đúng tư cách nhà giáo

Theo GS-TS Vui, kết quả xác minh ban đầu cho thấy vụ việc diễn ra vào tháng 8-2012. Tại thời điểm này, ông Hoàn đã có những lời nói, biểu hiện không đúng với tư cách, đạo đức nhà giáo, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín và danh dự của nhà trường. Kết quả xác minh bước đầu cho thấy vụ việc mới chỉ là trao đổi giữa ông Hoàn với phóng viên. “Tổ công tác chưa thu được bằng chứng cụ thể nào của học viên, nghiên cứu sinh được ông Hoàn giúp đỡ” - ông Vui cho biết.

Sáng cùng ngày, PGS-TS Hoàn đã đọc bản kiểm điểm, giải trình trước đoàn công tác. Theo đó, ông Hoàn đã nhận rõ khuyết điểm về việc phát ngôn của mình đã làm ảnh hưởng đến uy tín ngành, đồng nghiệp và trường ĐH Thái Nguyên, Trường ĐH Y Dược. Đồng thời, ông Hoàn cũng gửi lời xin lỗi tới toàn thể cán bộ, công nhân viên trong nhà trường vì phát ngôn bừa bãi, thiếu chuẩn mực, vi phạm đạo đức nhà giáo.

Trước đó, sau khi vụ việc được một tờ báo đăng tải, ĐH Thái Nguyên đã cử đoàn công tác vào cuộc để làm rõ vụ việc. Thời gian tới, đoàn công tác sẽ tiếp tục xác minh vụ việc. “Khi có kết luận chính thức, mức độ sai phạm của ông Hoàn tới đâu chúng tôi sẽ xử lý tới đó” - ông Vui nói.

Trước đó, ông Hoàn đã bị tạm đình chỉ công tác một tháng.

AT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm