Chật vật rút tiền tại ATM ngày Tết

Chị Hà Vân, chủ thẻ ATM T cho biết: Sáng 27 Tết ghé ATM của ngân hàng T trên đường Bàu Cát, quận Tân Bình để rút tiền mặt. Thế nhưng khi tới nơi thì chỉ nhận được thông báo:  “Máy ATM tạm ngừng phục vụ” mà không nói bất cứ nguyên nhân và thời gian.

“Ngày Tết việc giao dịch tiền mặt luôn tăng giao, vậy mà rút tiền không được thì tôi phải làm sao? Trong khi đó, rất gần cây ATM là phòng giao dịch của ngân hàng này vẫn hoạt động bình thường. Thay vì thao tác rút tiền mặt nhanh chóng từ ATM, thì khách hàng ở khu vực này buộc phải chờ đợi ở phòng giao dịch.

Điều này thực sự gây phiền nhiễu cho khách hàng, nhất là vào dịp cao điểm như thế này. Phục vụ khách hàng hàng kiểu này thì đúng là khó có thể chấp nhận được”, chị Hà Vân bức xúc.

Cảnh xếp hàng rút tiền ở cây ATM DongA bank tối ngày 9-2

Cảnh chờ đợi xếp hàng trước cây ATM vẫn tiếp tục tái diễn, chẳng hạn tại cây ATM của ngân hàng Đông Á trên đường Nguyễn Thị Minh Khai vào tối ngày 9-2. Hay như vào ngày 11-2, tại Bình Dương, nhiều cây ATM đã tạm ngừng hoạt động do lượng người tới giao dịch quá đông.

Tại nhiều cây ATM trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một và thị xã Thuận An, khoảng 3 ngày nay bị tắc nghẽn, người chờ rút tiền xếp hàng dài. Nhiều cây ATM bị tê liệt, báo lỗi kỹ thuật và hết tiền. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, chi nhánh Bình Dương đã mở kho tiền nhằm cung ứng cho kịp thời cho các cây ATM hết tiền.

Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc NHNN chi nhánh TP.HCM cho biết: Bất cứ ngân hàng nào để máy rút tiền tự động bị nghẽn mạch, hết tiền, không đáp ứng được nhu cầu giao dịch của khách hàng sẽ bị xử phạt theo Nghị định 96, với mức phạt tiền từ 10 -15 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm