Giá vàng thế giới nhảy vọt

Đồng đôla Mỹ xuống mức thấp nhất trong 10 tháng qua đã hỗ trợ cho giá vàng thế giới có được đà bứt phá ngoạn mục. Với giá giao dịch lúc 9 giờ sáng nay ở mức 1.255 USD/ounce, giá vàng thế giới đã tăng khoảng 33 USD/ounce so với cùng thời điểm ngày hôm qua, tương đương tăng thêm gần 900.000 đồng/lượng.

Bên cạnh việc FED tỏ ra thận trọng hơn trong vấn đề nâng lãi suất vì rủi ro vẫn hiện hữu thì Trung Quốc ra mắt chuẩn giá vàng mới của nước này bằng đồng nhân dân tệ cũng tác động lên giá vàng. Đây được xem là động thái cho thấy Trung Quốc đang nỗ lực cải cách thị trường vàng nội địa và có tiếng nói hơn trong ngành công nghiệp vàng thế giới. Bởi từ lâu TP London của Anh vẫn là nơi dẫn đầu trong việc thiết lập chuẩn giá vàng.

Cùng chiều với giá vàng thế giới, thị trường vàng trong nước cũng đã có mức tăng đáng kể. Lúc 9 giờ sáng nay, giá vàng miếng SCJ tại TP.HCM giao dịch ở mức 33,24-33,46 triệu đồng/lượng, tăng 120.000 đồng/lượng so giá chốt phiên chiều qua. Với mức tăng không tương xứng, hiện giá vàng trong nước đang thấp hơn giá vàng thế giới hơn 300.000 đồng/lượng.

Trên thị trường tiền tệ, giá USD tại các ngân hàng thương mại được duy trì khá ổn định so với những ngày trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm