Giò phong lan lạ siêu đắt giá 1,1 tỉ đồng gây xôn xao

Thời gian gần đây, dư luận tại miền Trung xôn xao trước thông tin một nông dân ở huyện miền núi Nam Đông của tỉnh Thừa Thiên-Huế bán được giò phong lan với giá 700 triệu đồng. Người được nói đến là anh Hồ Văn Long (SN 1981, trú tổ 2, thị trấn Khe Tre, huyện Nam Đông). Người mua giò phong lan này là anh Nguyễn Đình Thành ở Hải Phòng.

Theo anh Long, do quyết tâm mua bằng được giò lan phi điệp đột biến gen này nên anh Nguyễn Đình Thành đi từ Hải Phòng vào Huế rồi “đeo bám” tại nhà anh tròn một tuần lễ. Chỉ sau một tuần mua giò phong lan của anh, anh Thành đã bán cho một người ở Hòa Bình với giá 1,1 tỉ đồng.

Giò lan có giá đến hơn 1 tỉ đồng.

“Tôi không rõ ở các vùng khác thế nào, còn ở miền Trung chuyện một giò lan bán với giá 700 triệu đồng như giò lan của tôi là chưa từng có” - anh Long cho biết.

Cơ duyên giúp anh Long sở hữu giò lan 700 triệu đồng đến cách đây bốn năm. Vào thời điểm đó, anh mua số lượng lớn lan giã hạc, còn gọi là lan phi điệp, từ tỉnh Đắk Lắk với giá 280.000 đồng/kg. Sau khi mua số lan này, anh chia nhỏ để trồng tại nhà. Một năm sau, số lan này ra hoa thì anh Long phát hiện có ba cây lan đột biến gen, trong đó có một cây đột biến gen đặc biệt, cho hoa cực lạ, cực hiếm.

Cách đây hai năm, khi có người hỏi mua, anh Long bán giò lan đột biến gen đặc biệt này với giá 70 triệu đồng. Sau khi bán, anh sực nhớ là trong số lan phi điệp anh mua từ Đắk Lắk còn có một gốc lan đột biến gen đặc biệt tương tự. Anh Long đã kích thích cho cây ra hoa và bán cho anh Nguyễn Đình Thành với giá 700 triệu đồng. 

Phi Điệp 5ct Trường Sa. Đó chính là tên của giò lan có giá đến 1,1 tỉ đồng.  Cây lan này có dáng vẻ độc đáo khác tự nhiên về màu sắc, hình dạng hoa, độ dày của cánh. Khuôn bông, cánh hoa, hình dạng lá lan đột biến cũng rất khác biệt so với lan thông thường. Loài lan này mang đến cho người thưởng lãm sự kích thích, hưng phấn, những người trong nghề sẽ cảm nhận được rõ nét nhất.  

Vẻ đẹp của lan phi điệp 5ct Trường Sa 

Có ý kiến cho rằng đây là hàng đột biến nên có giá cao không phải là chuyện lạ. Với những người am hiểu, giá trị của cây lan không là chuyện đơn giản. Là cây lan có một không hai trên thế giới, lại ở miền biển đảo xa xôi nên giá của nó như vậy cũng xứng đáng, bởi đa số lan đều từ rừng.

 Có người lại cho rằng người ta thừa tiền mới đi mua cây lan như vậy. Hoặc có thể người ta chỉ dùng tiền để đánh bóng bản thân. Đây cũng có thể là chiêu trò của những người buôn lan nhằm đẩy giá lan phi điệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm