Hải quan thông báo tìm chủ của hơn 3.000 container “rác”

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 cho biết trước thực trạng phế liệu tồn đọng tại cảng Cát Lái phát sinh rất lớn, đơn vị đã chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan đẩy nhanh tiến độ xử lý đối với lượng hàng tồn này.
Theo đó, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 đã tập trung rà soát các container hàng đã cập cảng trên 30 ngày để đối chiếu với hãng tàu, sau đó làm thủ tục phân loại hàng hóa. Tính đến nay, qua xác minh, đối chiếu, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 đã xác định có hơn 3.000 container hàng hóa lưu tại cảng Cát Lái trên 90 ngày chưa có người nhận.

Nhiều lô hàng nhập khẩu phế liệu không có đơn vị đến nhận hàng.

Để xử lý số hàng tồn đọng tại cảng Cát Lái, ngày 4-7, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 đã thông báo tìm chủ của 2.514 container hàng. Trước đó, vào cuối tháng 6-2018, chi cục này cũng đã thông báo truy tìm chủ nhân của 534 container hàng tồn đọng được thống kê đến ngày 12-3-2018, tại cảng Cát Lái nhưng chưa có người đến nhận.
Toàn bộ số container hàng nêu trên đã cập cảng từ cuối năm 2017 và đầu năm 2018, đến nay đã quá hạn trên 90 ngày (quá thời hạn tại cửa khẩu nhập theo quy định) nhưng chưa có người đến làm thủ tục nhận hàng. 
Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1, sau khi thông báo công khai số hàng tồn nêu trên đến các tổ chức, cá nhân có liên quan đến làm thủ tục nhận hàng, quá thời hạn 60 ngày kể từ ngày thông báo, nếu không có người nhận, Hội đồng xử lý hàng tồn đọng Cục Hải quan TP.HCM sẽ xử lý theo Thông tư 203 của Bộ Tài chính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm