Người nhận gần 17 tỉ đồng từ Google đến nộp thuế

Chiều 14-8, lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Quảng Nam cho biết người được Google chi trả 727.000 USD (gần 17 tỉ đồng) đã đến trụ sở Cục Thuế tỉnh làm việc trong sáng cùng ngày.

“Cơ quan thuế đang làm việc với cá nhân trên để xác định khoản thuế mà cá nhân này phải đóng theo quy định” - vị lãnh đạo Cục Thuế Quảng Nam cho hay.

Theo lãnh đạo Cục Thuế Quảng Nam, sau khi cơ quan thuế gửi giấy mời làm việc, người này không có mặt ở địa phương nhưng đã chủ động liên lạc và đề nghị được hướng dẫn để thực hiện nghĩa vụ nộp thuế.

Cục Thuế Quảng Nam. Ảnh: ANH KHANG

Vị lãnh đạo Cục Thuế nhận định cá nhân này không nắm rõ quy định nộp thuế chứ không phải cố tình trốn thuế.

Như đã thông tin trước đó, Cục Thuế TP.HCM rà soát phát hiện một người tạm trú tại TPHCM, có hộ khẩu tại xã Tiên Cảnh (Huyện Tiên Phước, Quảng Nam) được Google chi trả 727.000 USD trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến 2017 nhưng chưa nộp thuế theo quy định.

Người này đã không còn ở địa chỉ tạm trú trước khi Cơ quan thuế TP.HCM nhiều lần gửi giấy mời đến làm việc.

Theo quy định, cá nhân có thu nhập từ các tổ chức như Facebook, Google, YouTube... được xếp vào thu nhập từ kinh doanh và với doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở lên thì phải nộp thuế là 7%/thu nhập (gồm 5% thuế giá trị giá tăng, 2% thuế thu nhập cá nhân).

Trước đó, Cục Thuế TP.HCM đã ra quyết định truy thu thuế và phạt chậm nộp tổng cộng 4,1 tỉ đồng từ một cá nhân. Người này được trả tổng cộng 41 tỉ đồng trong hai năm 2016 và 2017 từ  Facebook, Google, YouTube... nhưng chưa kê khai và thực hiện việc nộp thuế. 

Doanh nghiệp muốn ủy thác để Cục Thuế TP.HCM kê khai
Doanh nghiệp muốn ủy thác để Cục Thuế TP.HCM kê khai
(PLO)- “Nếu chúng tôi có được dữ liệu của người dân và doanh nghiệp thì chúng tôi cũng sẵn sàng kê khai" - ông Lê Duy Minh, Phó Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM, nói như thế sau khi thông tin có nhiều doanh nghiệp và người dân muốn ủy thác cho cơ quan thuế kê khai.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

(PLO)- Hai doanh nghiệp sản xuất thép có thị phần lớn ở Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Bộ Công Thương đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thông tin này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ ngành thép.