Ô tô nước nào nhập vào Việt Nam có giá rẻ nhất?

Ô tô là mặt hàng nhập khẩu chiếm tỉ trọng lớn trong tổng thu thu ngân sách của ngành hải quan. Trước thông tin doanh nghiệp có thủ đoạn khai giá thấp để trốn thuế, cơ quan hải quan sẽ có cảnh báo trong toàn ngành. Đồng thời Cục Thuế xuất nhập khẩu có tham khảo, tham chiếu trong nội bộ ngành hải quan để có căn cứ sàng lọc các doanh nghiệp khai báo bất thường có biện pháp xử lý.

Trong đó, cơ quan hải quan tổ chức tham vấn giá với doanh nghiệp nhập khẩu để cùng đưa ra các căn cứ khách quan, phù hợp với quy định của pháp luật. Nếu doanh nghiệp không giải trình được hay có những mâu thuẫn, cơ quan hải quan sẽ tiếp tục kiểm tra hồ sơ, chứng từ thanh toán…

Tính chung sáu tháng đầu năm 2017, tổng lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam đạt 50.990 chiếc với giá trị đạt hơn 1 tỉ USD.

Thái Lan vẫn là quốc gia dẫn đầu trong những nước xuất khẩu ô tô vào Việt Nam với số lượng 3.270, xe thấp hơn 636 xe so với tháng trước. Xếp thứ 2 là Indonesia với hơn 1.800 xe, giảm khoảng 900 xe so với tháng trước.

Đứng thứ 3 là Trung Quốc với 776 xe nhập khẩu, giảm 106 xe so với lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam.

Đáng chú ý, Ấn Độ từng là một trong ba quốc gia có số lượng ô tô nhập khẩu lớn nhất vào Việt Nam nhưng trong ba tháng gần đây liên tiếp sụt giảm. Việc sụt giảm lượng xe nhập khẩu từ quốc gia này khiến Ấn Độ mất đi vị trí thứ 2 trong số các quốc gia nhập khẩu xe vào Việt Nam mà tụt xuống vị trí thứ 7 hoặc thứ 8.

Tính về giá trung bình của ô tô nhập khẩu, Ấn Độ vẫn là quốc gia có giá trị ô tô nhập khẩu thấp nhất khoảng 8.800 USD (tương đương 199 triệu đồng/xe). Còn Anh là quốc gia có giá trị trung bình của ô tô nhập khẩu cao nhất lên tới 70.000 USD (tương đương 1,6 tỉ đồng).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.