Rao bán nợ của 'Bông hồng vàng' nhưng không ai mua

Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) và Ngân hàng Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Phú Tài, thông qua Công ty Đấu giá Lam Sơn đã rao bán đấu giá tài sản là toàn bộ khoản nợ của Công ty Thuận Thảo Nam Sài Gòn và 95 khách hàng cá nhân.

Giá khởi điểm cho phiên đấu giá đầu tiên là 1.208 tỉ đồng, đúng bằng dư nợ gốc của nhóm khách hàng Thuận Thảo. Tuy nhiên, quá thời hạn đăng ký và nộp tiền cọc nhưng không tổ chức, cá nhân nào tham gia đăng ký.

Như vậy, buổi đấu giá đầu tiên xem như ế ẩm. Nguyên nhân có thể mức giá đưa ra đấu giá không hấp dẫn.

Công ty Đấu giá Lam Sơn cũng cho biết sẽ tổ chức phiên đấu giá tiếp theo vào ngày 20-9. Giá khởi điểm được lùi về 1.147 tỉ đồng, tương đương mức giảm 5%.

Trước đó, hồi tháng 5-2018, khoản nợ này từng được mang ra rao bán một lần với giá khởi điểm là 845 tỉ đồng và ngày cuối nhận hồ sơ là 18-5. Tuy nhiên, đến ngày 18-5, BIDV quyết định gia hạn thời gian nhận hồ sơ đến ngày 29-5 và thay đổi giá khởi điểm là 1.208 tỉ đồng, tăng thêm 363 tỉ đồng so với quyết định trước đó.

VAMC cho biết tính tới ngày 30-6, tổng nợ gốc và lãi khoản nợ này là hơn 2.378 tỉ đồng. Trong đó, số nợ của Thuận Thảo Nam Sài Gòn và 92 khách hàng cá nhân tại VAMC là trên 1.905 tỉ đồng, gồm 939 tỉ đồng nợ gốc và 966 tỉ đồng tiền lãi. Công ty của đại gia Phú Yên và ba cá nhân khác cũng có khoản nợ tại BIDV Chi nhánh Phú Tài gần 473,4 tỉ đồng, trong đó 269.000 tỉ đồng nợ gốc và 204,4 tỉ đồng lãi.

Tài sản đấu giá lần này gồm khu đất có diện tích 275 m2 tọa lạc trên đường Bùi Thị Xuân (quận 1, TP.HCM), đây cũng là trụ sở chính của Công ty Thuận Thảo Nam Sài Gòn. Ngoài ra còn có hai khu đất tại huyện Bình Chánh (TP.HCM) với tổng diện tích 22 ha và 5,2 triệu cổ phiếu Công ty Cổ phần Thuận Thảo (GTT) thuộc sở hữu của bà Võ Thị Thanh.

Bà Võ Thị Thanh là chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thuận Thảo, nổi danh vùng đất Phú Yên với những dự án bất động sản tầm cỡ và xây dựng thương hiệu từ xe khách chất lượng cao mang tên Thuận Thảo. Bà từng được vinh danh là "Bông hồng vàng" do những thành tích đạt được đi từ con số 0 đến khi xây dựng một công ty ngàn tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm