Sau ô tô Thái, đến lượt ô tô Indonesia 'vượt rào' vào VN

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, tuần qua (từ 6-7 đến 12-7-2018) số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu hơn 1.011 chiếc, tương ứng tổng trị giá đạt 27 triệu USD, giảm khoảng 50% số lượng so với tuần liền kê trước đó.
Nhưng đáng chú ý, ô tô nhập khẩu từ Indonesia bắt đầu sôi động trở lại sau một thời gian dài không nhập được vào Việt Nam vì không đáp ứng quy định nhập khẩu xe theo Nghị định 116.
Theo Tổng cục Hải quan, tuần qua, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục nhập khẩu có 65% xe xuất xứ từ Thái Lan (tương ứng 654 xe), có 21% xe xuất xứ từ Indonesia (tương ứng 211 xe), có hơn 4% xe xuất xứ từ Trung Quốc (44 xe)…
Sự góp mặt của ô tô xuất xứ từ Indonesia giúp hoạt động nhập khẩu mặt hàng này sôi động hơn trong những ngày đầu tháng 7, khi chỉ trong gần nửa tháng có tới khoảng 3.000 ô tô được làm thủ tục.

Nhiều mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia "vượt rào" vào Việt Nam sau gần nửa năm làm thủ tục đáp ứng quy định Nghị định 116.

Ngoài ra, sau một thời gian dài không có hoạt động xuất nhập khẩu, xe ô tô trên 9 chỗ ngồi cũng được đăng ký làm thủ tục nhập khẩu trong tuần qua, cùng với ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống, xe ô tô tải và xe ô tô loại khác (xe chuyên dụng các loại).
Đối với xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống, trong tuần có 413 chiếc được làm thủ tục với trị giá đạt hơn 10 triệu USD, chiếm 41% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. Trong đó, 99% số xe này được đăng ký nhập khẩu ở khu vực cảng TP.HCM và Hải Phòng với lần lượt 269 xe và 142 xe.
Xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần chủ yếu là xe xuất xứ từ Indonesia với 211 chiếc, xe xuất xứ từ Thái Lan với 149 chiếc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm