3 chủ vườn dở khóc vì tên trộm mít ‘láu cá’

Theo hồ sơ, ngày 8-2-2018, Toàn đến khu vực Cầu Bà Năm thuộc ấp Mỹ Hưng A, xã Mỹ Đức Đông để tìm bạn nhưng không gặp nên Toàn đi tìm thuê xe Honda ôm đi về nhà. 

Khi đi ngang khu vườn của anh TCT, Toàn nhìn thấy vườn có trồng mít đang có trái đến kỳ thu hoạch nên nảy sinh ý định trộm cắp bán lấy tiền tiêu xài.

Toàn leo qua cổng rào lưới B40 để đi vào vườn của anh T. và nhặt được một con dao. Toàn nảy sinh ý định dùng dao vạt mặt mít để kiểm tra xem mít đã thu hoạch được hay chưa.

Toàn dùng dao vạt mặt một trái mít có trọng lượng 10,5 kg, thấy mít còn xanh chưa thu hoạch được nên Toàn không hái trộm, đồng thời làm trái mít bị hư hỏng.

Toàn tiếp tục đi đến vườn của anh BTV, giáp ranh với đất vườn của anh T. Tại đây, Toàn cũng lần lượt dùng dao vạt mặt làm hư hỏng năm trái mít có trọng lượng mỗi trái trên 10 kg. Tất cả đều chưa tới kỳ thu hoạch nên Toàn không trộm cắp mà đi tiếp đến khu vườn khác để tìm kiếm mít cắt trộm.

Khi đến khu vực vườn mít của anh BTH, với cách thức tương tự, Toàn lần lượt vạt mặt làm hư hỏng ba trái mít, mỗi trái trọng lượng trên 10 kg, trong đó có hai trái đã đến kỳ thu hoạch nên Toàn dùng dao cắt hai trái mít trên rồi bỏ vào một bao nylon có sẵn trong vườn lấy trộm rồi bỏ đi.

Toàn bị anh BTH phát hiện có nhiều biểu hiện nghi vấn nên truy hô, cùng quần chúng nhân dân bắt giữ cùng tang vật, giao Công an xã Mỹ Đức Đông giải quyết. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm