Chủ hãng nước đá dọa bắn nữ công nhân hầu tòa

Ngày 28-3, TAND quận Cái Răng (TP Cần Thơ) đưa ra xét xử sơ thẩm vụ Nguyễn Hoàng Năm (62 tuổi) bị truy tố về tội đe dọa giết người. Năm là chủ nhiều hãng nước đá đóng trên địa bàn TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang.

Bị cáo Năm tại phiên tòa ngày 28-3. Ảnh: CTV

Tại phiên tòa, trong phần xét hỏi, bị cáo Năm cho biết dùng súng đe dọa chị H. vì sợ chị này bỏ thuốc độc vào nguồn nước sản xuất nước đá để trả thù. Trước đó, bị cáo đã báo với chính quyền địa phương về việc đuổi chị H. đi nhưng chị không đi nên phải dùng súng.

Cũng theo bị cáo Năm, nguồn gốc khẩu súng do công an cấp cho công ty của bị cáo. Công ty của bị cáo được cấp bốn khẩu súng để hỗ trợ doanh nghiệp. Tòa hỏi bị cáo có được cấp giấy chứng nhận tập huấn sử dụng công cụ hỗ trợ hay không thì Năm khai không được tập huấn.

Tòa hỏi bị cáo có bị đánh đập hay bị ép cung gì không thì Năm cho biết không bị đánh mà có bị ép cung. Bị cáo muốn mời luật sư đến làm chứng quá trình bắt bị cáo nhưng không được chấp nhận...

Trước những lời khai của bị cáo, tòa vào hội ý và quyết định hoãn xử, trả hồ sơ cho VKS để làm rõ những tình tiết bị cáo khai tại tòa.

Theo cáo trạng, khoảng 10 giờ 20 phút ngày 4-11-2016, Nguyễn Hoàng Năm cầm theo một khẩu súng ngắn (có năm viên đạn) đi xuống xưởng sản xuất nước đá của mình tìm chị LTH (người làm công cho Năm) để đuổi ra khỏi cơ sở. Khi xuống tới nơi, thấy chị H. đang đứng trong xưởng, Năm rút súng nhắm thẳng về phía chị H. nói: “Tụi mày không đi tao bắn!”. Sau đó, Năm tiến sát lại chỗ chị H. đang đứng, kề nòng súng vào thái dương bên trái đòi bắn chị H. khiến nạn nhân hoảng sợ không dám phản kháng.

Thấy vậy, vợ con của Năm và nhiều người khác vào can ngăn. Vợ Năm giật súng đem cất. Sau đó, chị H. đến Công an phường Lê Bình, quận Cái Răng trình báo sự việc.

Trong lúc chị H. đi trình báo công an thì Năm tiếp tục đem hai con dao đến phòng trọ của chị H. để tìm nhưng không gặp mà gặp chị HPT đang đứng trước phòng trọ. Thấy Năm cầm hai con dao đến kiếm chị H. nên chị T. can ngăn thì Năm cho rằng chị T. bênh vực chị H. nên dùng một con dao ấn mạnh vào vùng cổ của  chị T. đòi cắt cổ chị này.

Thấy vậy, hai người gần đó đến can ngăn và kéo Năm ra. Năm để lại hai con dao trên ghế đá rồi đi về nhà. Chị T. sợ chị H. gặp nguy hiểm nên gọi điện thoại kêu chị H. đừng về nhà, còn chị T. cũng về nhà ở Hậu Giang.

Sau khi sự việc xảy ra, vợ chồng chị H. đã dọn nhà trọ đi nơi khác để ở. Do lo sợ Năm tiếp tục có hành vi đe dọa đến tính mạng gia đình nên chị H. đã liên tục thay đổi chỗ ở và luôn phải sống trong tâm lý hoang mang, lo sợ.

Theo kết luận giám định, khẩu súng ổ quay màu trắng, trên thân súng có số hiệu No. 133327 là công cụ hỗ trợ (súng ổ quay SĐN-E112), không phải là vũ khí quân dụng. Dùng khẩu súng trên bắn thực nghiệm ngẫu nhiên với 3/5 viên đạn gửi giám định, kết quả đạn nổ. Dùng khẩu súng ổ quay bắn vào người có khả năng gây thương tích và ít có khả năng ảnh hưởng đến tính mạng.

Tại biên bản xem xét dấu vết trên thân thể ngày 1-12-2016 đối với chị T., phát hiện một vết hằn tụ huyết dưới da vùng cổ dài 4 cm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm