Hoãn xử lần thứ 12 vụ 'sáng tố hiếp dâm, chiều mới xảy ra chuyện hiếp'

Đây là lần hoãn xử thứ 12 của phiên sơ thẩm lần hai kể từ khi án sơ thẩm lần một bị hủy hồi tháng 7-2012. Lý do hoãn xử là luật sư của phía bị hại xin hoãn.
Bị cáo Hoàng Văn Tính bị cáo buộc trong hai ngày 10 và 11-4-2011 đã hai lần thực hiện hành vi giao cấu với hai cháu bé hàng xóm (lúc này, một bé sáu tuổi, một bé bảy tuổi) tại phòng trọ của mình. Tuy nhiên, Tính kêu oan rằng trong khoảng thời gian này Tính rất bận rộn vì là dịp giỗ Tổ. Tính vừa bán đậu hũ ngoài chợ, vừa đưa và đón cha mẹ đi bán ở các chợ khác. Những lúc Tính ở nhà thì đều có mặt cả gia đình, cùng nhau làm hàng để hôm sau bán.

Bị cáo Hoàng Văn Tính (phía trước) bị dẫn giải về trại tạm giam sau phiên xử

 

Xử sơ thẩm lần đầu, TAND TP.HCM kết tội Tính hiếp dâm trẻ em với mức án 15 năm tù. Bản án này sau đó đã bị hủy vì có nhiều vi phạm tố tụng nghiêm trọng và những tình tiết chưa được làm rõ. Mỗi lần ra tòa, Tính vẫn một mực kêu oan.

Luật sư bào chữa cho Tính cho rằng ngoài lời khai của phía bị hại thì không còn chứng cứ buộc tội nào khác. Tuy nhiên, những lời khai này lại mâu thuẫn lẫn nhau về thời gian xảy ra hành vi phạm tội, cách thức thực hiện hành vi phạm tội và các vật chứng liên quan. Qua giám định pháp y cho thấy thân thể hai cháu bé bình thường, quần áo không có dấu vết gì bất thường. Vụ án không có ai được xác định là nhân chứng.
Luật sư đã chỉ ra những uẩn khúc của vụ án như: Hai bà mẹ của hai cháu bé có đến bốn đơn tố giác, trong đó có đơn tố giác được làm trước khi hành vi phạm tội diễn ra theo cáo buộc (sáng tố hiếp dâm, chiều mới xảy ra việc hiếp). Khi tắm cho con vào chiều 27-4-2011, một bà mẹ mới biết chuyện con mình bị xâm hại và kể cho bà mẹ kia nhưng trước đó nửa tháng, hai bà đã có đơn trình báo…
Ông Hoàng Văn Sinh (cha của Tính) cho biết năm năm qua gia đình ông đã phải bán miếng đất duy nhất ở Lâm Đồng để có tiền tới lui thăm nuôi và kêu oan cho con.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm