Huyện Bình Chánh chỉ đạo giải quyết vụ mua nhà đã kê biên

Nguyên người bán là ông Cao Văn Phát và những người trong hộ phải thi hành một bản án dân sự. Cuối 2010, Chi cục THA dân sự huyện Bình Chánh đã kê biên hơn 700 m2 đất (có nhà tại địa chỉ D1/50 ấp 4, xã Hưng Long, Bình Chánh) của hộ ông Văn Phát. Nhưng tháng 3-2011, ông Văn Phát và những người trong hộ đã công chứng chuyển nhượng tài sản cho ông Minh Phát. Đến khi đi đăng bộ, sang tên thì ông Minh Phát mới phát hiện. Ông Minh Phát khởi kiện ra tòa và tháng 9-2013 TAND huyện tuyên hủy hợp đồng mua bán, buộc hộ ông Văn Phát phải liên đới trả lại cho ông Minh Phát 1 tỉ đồng, ông Minh Phát phải trả lại giấy tờ. Nhưng từ đó đến nay việc THA vẫn chưa xong…

Ngay sau khi báo đăng, trưởng Ban Chỉ đạo THA, chủ tịch UBND huyện Bình Chánh có công văn gửi chi cục trưởng Chi cục THA huyện chỉ đạo sớm giải quyết dứt điểm. Theo đó, chủ tịch huyện đề nghị THA phải kiểm tra hồ sơ vụ việc, quá trình thực hiện việc THA, nếu có khó khăn, vướng mắc thì báo cáo và đề xuất hướng xử lý để Ban Chỉ đạo THA huyện xem xét, chỉ đạo.

Về việc tại sao nhà, đất đã bị kê biên mà phía ông Văn Phát vẫn bán hợp pháp được cho ông Minh Phát, bà Lâm Quỳnh Thơ, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin và Tư vấn công chứng (Sở Tư pháp TP.HCM), cho biết: Tại thời điểm hai bên làm hợp đồng công chứng (ngày 7-3-2011), trung tâm không nhận được văn bản của cơ quan có thẩm quyền nào ngăn chặn đối với tài sản nêu trên. Mãi đến ngày 19-1-2012, THA huyện Bình Chánh mới gửi qua đường bưu điện văn bản thông báo ngăn chặn tài sản này (Sở nhận được ngày 30-1-2012). Công văn ngăn chặn này đến sau thời điểm hai bên mua bán. Do đó khi công chứng, công chứng viên không biết được thông tin ngăn chặn nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm