Mải đánh nhau bị trộm lấy mất xe

Tòa cũng phạt bị cáo Nguyễn Thiên Ân (SN 1987) một năm tù cùng về tội trộm cắp tài sản; Lê Xuân Toàn (SN 1990) một năm sáu tháng tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, tổng hợp chín tháng tù về tội trộm của bản án trước buộc phải chấp hành là hai năm ba tháng tù.

Theo cáo trạng, khoảng 4 giờ ngày 4-11-2017, Thiện rủ Lộc đi ăn trộm, Lộc đồng ý. Cả hai đi bộ đến trước khách sạn Biển Xanh, đường Phạm Văn Đồng, Nha Trang thì phát hiện cửa cổng không khóa nên Thiện và Lộc đi vào trong.

Khi thấy cửa hầm khách sạn không đóng, không có người trông coi nên Thiện đi xuống tầng hầm phát hiện một xe máy hiệu Grande (trị giá 36,1 triệu đồng) của chị Huỳnh Thị Ngọc Diễm không khóa cổ, Thiện và Lộc trộm chiếc xe trên đưa về nhà Mai Văn Đệ cất giấu.

Đến 7 giờ ngày 4-11-2017, phát hiện mất xe, chị Diễm đến Công an phường Vĩnh Hải trình báo. Qua rà soát, Công an phường Ngọc Hiệp đã đến phòng trọ của Đệ thu giữ xe máy trên, đưa Thiện và Lộc về trụ sở làm việc.

Tại đây, Thiện khai còn thực hiện hai vụ khác. Theo đó, khoảng 4 giờ ngày 3-9-2017, Ân điều khiển xe máy chở Thiện đến dãy nhà trọ 106/15 Ngô Đến phát hiện dãy nhà trọ không khóa cổng, cạnh tường rào gần cổng có dựng một xe máy hiệu Vision (trị giá 27.552.000 đồng) của anh Lưu Thái Long nên bàn nhau trộm cắp lấy tiền chơi game.

Thiện nhặt móc gài vào tay khóa cửa đề phòng chủ nhà thức dậy cũng không truy đuổi được. Ân dắt xe Vision đi ra, rồi ngồi lên để Thiện đẩy đến cất giấu tại hầm để xe của một khách sạn, sau đó Thiện chở Ân quay lại tiệm game bắn cá.

Khi cả hai đi đến gần khu vực cầu Hà Ra thì bị anh Long cùng quần chúng nhân dân phát hiện truy đuổi, Thiện và Ân bỏ lại xe máy Sirius chạy thoát. Sau khi biết hành vi của mình bị phát hiện, Ân đã đem xe trả lại cho anh Long…

Tiếp đó, khoảng 4 giờ ngày 25-9-2017, Thiện còn lấy trộm một xe máy hiệu Vision (trị giá 17.220.000 đồng) của Bùi Anh Tuấn khi Tuấn mải đánh nhau, dựng xe máy ở ngã ba đường, trên xe còn để chìa khóa…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm