Mẹ vợ 'vét' sạch két nhà con rể rồi dựng hiện trưởng giả

Ngày 2-10, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Thị Thu Nga (50 tuổi, ngụ quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) bảy năm tù về tội Trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, ngày 13-2, Nga đến trông nhà cho hai vợ chồng con gái về quê ăn tết ở Cà Mau. Do Nga thường đến nhà vợ chồng con gái Nguyễn Thị Lệ Huyền và Trần Quang Thái (con rể) để trông coi nhà giúp nên biết được nơi con rể cất giữ tài sản và nảy sinh ý định trộm tài sản.

Nga nói dối mình quên mật khẩu để kêu thợ đến phá két sắt lấy trộm 40 triệu đồng, 300 USD, một đồng hồ hiệu BVGLARI, 1 hoa tai, 2 nhẫn. Tổng tài sản có giá trị khoảng 500 triệu đồng.

Bị cáo Trần Thị Thu Nga tại tòa

Sau đó, Nga dựng hiện trường giả như nhà bị trộm đột nhập.

Số tiền trộm được Nga đem đi mua đồ Tết và đổi tiền đô la sang tiền Việt. Trên đường về thì Nga bị tai nạn và được người dân đưa về nhà nhưng số tiền trên người đã bị mất. Nga điện thoại thông báo cho con gái là không đến trông nhà giúp được. 

Đến ngày 17-2, vợ chồng Thái về thì phát hiện nhà bị xáo trộn, tài sản bị mất nên trình báo công an. 

Tại tòa, Nga đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.  Anh Thái cũng cho rằng không biết mẹ vợ là thủ phạm nên báo công an, nay xin tòa giảm nhẹ cho mẹ vợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm