Nhận tổng án tử hình, tử tù lao đến hôn bạn gái lần cuối

Như đã đưa tin, sáng 8-5, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Văn Tình (29 tuổi, trú tại Quốc Oai, Hà Nội) và Lê Văn Thọ (Thọ "sứt", 38 tuổi, trú tại Thanh Hà, Hải Dương) cùng mức án bảy năm tù về tội trốn khỏi nơi giam giữ. Tổng hợp với các bản án trước đó, cả hai đều có hình phạt chung là tử hình.

Ngoài hai tử tù trên, bốn bị cáo khác là Nguyễn Thị Phương Lan (24 tuổi, bạn gái Thọ “sứt”), Nguyễn Văn Hạnh (46 tuổi), Nguyễn Văn Việt (33 tuổi) và Nguyễn Văn Ba (29 tuổi, đều là người thân của Tình) cũng bị tuyên phạt 9-12 tháng tù về tội che giấu tội phạm.

Đáng chú ý, sau phần tuyên án, Thọ cố gắng tìm cách tiếp cận bị cáo Lan. Hai người chỉ kịp nói chuyện vài câu câu thì bị lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháp cắt ngang. Tranh thủ lúc mọi người không để ý, bị cáo Thọ đã lao tới hôn bạn gái.

Tử tù Lê Văn Thọ hôn bạn gái trước khi rời tòa. Ảnh: Tuyến Phan

Nguyễn Thị Phương Lan là bị cáo nữ duy nhất trong vụ án này. Nói về việc bỏ trốn khỏi trại tạm giam T16, Thọ “sứt” khai trước tòa rằng “giữa sự sống và cái chết, do không phục bản án trước đó nên bị cáo nảy sinh ý định trốn trại”. Tuy nhiên, đến nay bị cáo đã nhận thấy sai vì việc làm của mình ảnh hưởng tới nhiều người. Bị cáo mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bạn gái.

Cũng trả lời về việc vì sao lại đến gặp bị cáo Lan mà không sợ báo công an, Thọ trả lời thứ nhất là Lan sợ mình; thứ hai là vì tình cảm con người với con người, bị cáo đang chịu án tử, phải đối mặt cái chết nên Lan không dám làm vậy.

Trong khi đó, được trình bày trước HĐXX, bị cáo Nguyễn Thị Phương Lan thừa nhận toàn bộ hành vi giúp sức cho Lê Văn Thọ. Nữ bị cáo nói “đã rất hối hận và chỉ mong HĐXX cho được khoan hồng".

Theo cáo buộc của VKS, sau khi trốn thoát khỏi trại tạm giam T16 Bộ Công an, biết bị lực lượng công an lập chốt kiểm tra, truy bắt, Thọ đã gọi điện thoại hẹn gặp Nguyễn Thị Phương Lan.

Trưa 12-9-2017, theo hẹn truớc, Thọ đi xe taxi đến đón Lan và cùng nhau đến thuê phòng tại nhà nghỉ trên địa bàn thị xã Chí Linh, Hải Dương.

Quá trình lẩn trốn, Thọ nhờ một người đàn ông (không rõ lai lịch) mang đến cho Lan nhiều điện thoại có gắn SIM và dặn “Ai gọi cũng không được nghe, cứ cầm lấy thôi".

Tiếp đó, hai người thuê một nhà nghỉ khác. Lan có nói rằng những truờng hợp trốn như Thọ chẳng ai thoát được cả, kiểu gì cũng bị bắt lại, “sống chui lủi cũng khổ, anh có định đầu thú không” - Lan nói với Thọ. Thọ bảo rằng: “Để anh suy nghĩ đã”.

Khoảng 16 giờ ngày 16-9-2017, Thọ gọi điện thoại cho Lan kêu taxi đến đón mình. Xe chạy tới khu vực chợ Nam Sách, tinh Hải Dương thì Lê Văn Thọ bị lực lượng công an bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm