Tòa hoãn xử vì kiểm sát viên bận công tác

Cụ thể, TAND TP Đà Nẵng dự kiến xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Thanh Tín (18 tuổi) và Trương Minh Tuấn (17 tuổi, cùng trú xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang) về tội giết người. Tuy nhiên, do kiểm sát viên đi công tác chưa về và một số nhân chứng quan trọng của vụ án không có mặt nên HĐXX đã tuyên hoãn xử. Dự kiến tòa sẽ mở lại phiên xử vào ngày 21-12 tới.

Theo cáo trạng, tối 5-4, Tín và Trần Anh Tiên (16 tuổi, trú xã Hòa Phong) ngồi chơi cùng một số thanh niên tại khu vực vòng xoay Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang. Thấy Nguyễn Văn Huy (19 tuổi, trú xã Hòa Phong) điều khiển xe mô tô chở Nguyễn Hoàng Gia Bảo đi ngang vòng xuyến rú ga gây mất trật tự, Tiên lấy xe máy chở Tín đuổi theo.

Đuổi kịp, Tiên nói lớn: “Mi làm chi mà nẹt pô ghê rứa”. Huy kéo khẩu trang ra, đáp: “Tao thích thì tao nẹt”. Lúc này, Tiên nhận ra Huy là người quen thì nói “tao giết mi chừ Lít (Huy) nghe” rồi quay lại vòng xuyến ngồi chơi với nhóm bạn.

Tòa hoãn xử vì kiểm sát viên bận công tác ảnh 1
Người nhà các bị cáo tới tòa dự nhưng sau đó ra về với vẻ mặt rất buồn bã vì tương lai mịt mù của con phía trước. Ảnh: TÂM AN

Bực tức vì câu nói trên, nhóm Huy liền chạy đi tìm Tiên để gây sự. Thấy Tiên, Huy lao đến rồi một tay đè đầu, một tay cầm mũ bảo hiểm đánh tới tấp vào người Tiên. Nguyễn Văn Thành (21 tuổi, anh ruột Huy) và Nguyễn Phan Anh Giản (20 tuổi, ngụ xã Hòa Phú) cũng quay sang đuổi đánh những thanh niên đang ngồi chơi tại đây.

Thấy Tiên bị Huy đánh, Tín rút dao bấm (dạng gấp) thủ sẵn trong người tiến đến đâm Huy gây thương tật 23% để giải vây cho bạn. Cùng lúc này, Giản chạy đến đánh Tín thì bị Tín dùng dao đâm chết tại chỗ.

Gây án xong, Tiên dùng xe máy chở Tín rời khỏi hiện trường. Đến một quán cà phê trên địa bàn xã Hòa Nhơn, Tín gọi điện thoại cho Tuấn. Khi Tuấn đến, Tín kể lại toàn bộ sự việc rồi nhờ Tuấn đến hiện trường lấy giúp đôi dép và bao da đựng dao gây án.

Khoảng 30 phút sau, Tuấn trở lại quán cà phê, đưa cho Tín một đôi dép có dính máu. Sau đó, Tuấn dùng xe máy chở Tín, Tiên đến một nhà nghỉ trên quốc lộ 14B để lẩn trốn, còn mình mang dao gây án về nhà cất giấu dưới nệm trong phòng ngủ. Sau đó, Tín và Tuấn đã bị CQĐT bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm