Trộm tiền trong thẻ ATM người Hàn Quốc, lĩnh 3 năm tù

Ngày 24-11, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Văn Hào (30 tuổi, trú xã Gia Hanh, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) bị truy tố về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, từ tháng 5 đến tháng 12-2016, Hào làm thông dịch viên cho ông Lee Shi Woong (quốc tịch Hàn Quốc) giám sát thi công công trình tại Trường CĐ Việt-Hàn (TP Vinh, Nghệ An).

Bị cáo Trần Văn Hào.

Ngày 5-12-2016, Hào đến xin chính thức nghỉ việc thì được ông Woong mời đi ăn cơm cùng các anh Đoàn Hữu Phước, anh Nguyễn Đình Chính (là nhân viên của công ty). Khi đến quán ăn, ông Woong đưa thẻ ATM (ngân hàng Vietcombank) của mình đồng thời đọc mã pin và nói nhờ Hào đi rút cho ông 3 triệu đồng để mua rượu và trả tiền ăn uống. Hào nhớ mã số pin trên.

Trước đó, Hào có ý định lấy trộm tài sản của ông Woong nên đã lấy trộm chìa khóa phòng 707 (tòa nhà chung cư Dầu Khí, TP Vinh) đi làm thêm một chìa khóa khác. Khoảng 23 giờ đêm hôm sau (6-12-2016), Hào đi xe taxi đến chung cư Dầu Khí trên lên mở của phòng ở của ông Woong.

Khi vào phòng, thấy ông Woong đang ngủ say, Hào lục túi quần lấy chiếc ví đựng 300.0000 đồng và 2 thẻ ATM cùng một số giấy tờ hóa đơn. Trong đó, một thẻ mang tên ông Woong (dùng để nhận lương) và một thẻ mang tên Trần Văn Hào (trước đó Hào làm thẻ đưa cho ông Wooong để tiện rút tiền trong công việc).

Ngày hôm sau, Hào đi vào Nha Trang để nhận công việc mới. Đến 24-12-2016, Hào trở về TP Vinh và điện hỏi mượn tài khoản của một người bạn quê Bình Thuận, để chuyển 74 triệu đồng từ thẻ ATM của ông Woong sang cho Hào. Tuy nhiên, do thực hiện vội nên Hào đã chuyển nhầm 74 triệu đồng sang tài khoản chị Diệp Xanh Ngọc (ở TP.HCM).

Ông Woong thấy tin nhắn trừ tiền trong tài khoản nên điện hỏi Hào thì Hào nói “không rút, không biết”. Ông Woong trình báo với ngân hàng và công an. Cơ quan chức năng đã phong tỏa tài khoản của Hào. Biết không thể che giấu hành vi của mình, Hào tìm cách chuyển trả số tiền đã chiếm đoạt cho ông Woong. Ngày 24-1, Hào đến cơ quan điều tra Công an TP Vinh đầu thú.

Ông Woong trình bày sự việc trong chiếc ví mà ông bị mất trộm ngoài 2 thẻ ATM, còn có số tiền 20 triệu đồng tiền mặt. Quá trình điều tra, Hào chỉ thừa nhận trong ví chỉ có 300.000 đồng nên không có cơ sở để xử lý hào trộm 20 triệu đồng.

Trước đó, ngày 7-1-2016, Hào bị TAND TP.HCM xử phạt 2 năm tù treo thời gian thử thách 4 năm về tội đánh bạc. Tại phiên tòa, Hào thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải.

HĐXX sơ thẩm tuyên phạt Hào 3 năm tù về tội trộm cắp tài sản. Trong thời gian thi hành án tù treo tội đánh bạc nêu trên, Hào phạm thêm tội mới nên hình phạt này bị chuyển thành 2 năm tù giam. Do vậy, Hào phải thi hành mức án chung 5 năm tù cho hai tội danh trộm cắp tài sản và tội đánh bạc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.