Từ 1-6: Không bắt buộc đổi bằng lái xe sang thẻ PET

Theo đó, quy định về việc đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ, Thông tư 12/2017/TT-BGTVT quy định: Khuyến khích thực hiện đổi GPLX bằng giấy bìa sang GPLX bằng vật liệu PET trước ngày 31-12-2020 thay vì bắt buộc phải thực hiện chuyển đổi theo lộ trình như quy định trước đây.
Ngoài ra, quy định mới yêu cầu người có GPLX có thời hạn phải thực hiện đổi GPLX trước khi hết thời hạn sử dụng, trong khi quy định cũ cho phép người có GPLX quá thời hạn sử dụng dưới ba tháng, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch vẫn được xét cấp lại giấy phép.
Người có GPLX hạng E đủ 55 tuổi đối với nam và 50 tuổi đối với nữ, có nhu cầu tiếp tục lái xe, nếu có đủ sức khỏe theo quy định, được xét đổi GPLX từ hạng D trở xuống.
Trường hợp năm sinh, họ, tên, tên đệm ghi trên GPLX có sai lệch so với chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân sẽ được đổi GPLX mới phù hợp với thông tin trên chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.