‘Xù’ tiền hứa thưởng, bị tòa tuyên thua kiện

Mới đây TAND huyện Tân Hiệp, Kiên Giang đã xét xử sơ thẩm vụ tranh chấp đòi tiền hứa thưởng giữa ông NVG với bà PTT. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông G., buộc bà T. phải trả cho ông G. 4 triệu đồng tiền hứa thưởng.

Theo hồ sơ, vào ngày 19-5-2017, ông G. và bà T. (ngụ cùng ấp) thỏa thuận là ông G. sẽ làm giùm cho bà T. hồ sơ đòi lại tiền từ một công ty đa cấp. Khi nào ông G. làm hồ sơ xong và bà T. nhận được 56 triệu đồng từ công ty đa cấp này thì bà T. sẽ thưởng cho ông G. 11 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi nhận được 56 triệu đồng từ công ty đa cấp, bà T. nói chỉ chấp nhận trả thưởng cho ông G. 8 triệu đồng. Ông G. cũng đồng ý nhưng bà T. lại chỉ đưa cho ông được 4 triệu đồng, còn 4 triệu đồng thì bà hứa sẽ trả sau.

Chờ mãi không thấy bà T. trả tiền, ông G. yêu cầu ban lãnh đạo ấp giải quyết thì bà T. hứa hẹn đến ngày 13-9-2017 sẽ trả. Nhưng rồi bà T. vẫn không thực hiện lời hứa nên ông G. đành phải khởi kiện yêu cầu tòa giải quyết.

Ra tòa, bà T. thừa nhận sự việc như ông G. trình bày. Bà chấp nhận trả tiền cho ông G. nhưng cho biết hiện nay do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, bà không có khả năng trả ngay một lần nên xin trả dần mỗi vụ lúa 1 triệu đồng.

Mới đây, xử sơ thẩm vụ án, TAND huyện Tân Hiệp nhận định có căn cứ xác định hai bên có thỏa thuận hứa thưởng với nhau và bà T. cũng thừa nhận còn nợ ông G. 4 triệu đồng tiền hứa thưởng. Việc bà T. cho rằng hiện nay kinh tế gia đình đang gặp khó khăn nên xin trả dần cho ông G. trong bốn vụ lúa không được ông G. đồng ý. Do đó, HĐXX không chấp nhận đề nghị này, tuyên buộc bà T. phải trả ngay một lần 4 triệu đồng tiền hứa thưởng cho ông G.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm