Cháy khách sạn Trung Quốc, 10 người chết

Tân Hoa xã đưa tin vào lúc 8 giờ sáng 25-2, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại khách sạn HNA Platinum Mix ở TP Nam Xương, thủ phủ tỉnh Giang Tây, đông nam Trung Quốc.

Đám cháy bắt nguồn từ tầng hai của khách sạn khiến nhiều người bị kẹt bên trong, trong đó có hơn 10 công nhân đang tu sửa tòa nhà. Khách sạn HNA Platinum Mix nằm kế một chung cư 24 tầng. Hơn 260 người ở chung cư này cũng đã được sơ tán.

Lính cứu hỏa tiến hành dập tắt đám cháy tại khách sạn HNA Platinum Mix ở TP Nam Xương hôm 25-2. Ảnh: REUTERS

Các hình ảnh và video được đăng lên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy các cột khói dày bốc lên từ khách sạn và hàng chục xe cứu hỏa cùng nhân viên cứu hộ có mặt tại hiện trường. Đám cháy đã được dập tắt vào khoảng 9 giờ 40 sáng cùng ngày.

Theo Tân Hoa xã, có một người bị thương khi nhảy qua cửa sổ của tầng hai xuống mặt đất để thoát thân. Người này đã được đưa tới bệnh viện để chữa trị.

Công tác cứu hộ về cơ bản đã được hoàn thành. Tân Hoa xã cho biết cuộc điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn chính là các thiết bị được sử dụng để cắt vật liệu xây dựng. Cảnh sát hiện đã bắt giữ bảy người để phục vụ công tác điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm