Mỹ sẽ không rút quân khi chưa đạt mục tiêu ở Syria

Mỹ sẽ không rút quân khỏi Syria đến chừng nào đạt mục tiêu ở Syria, đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley tuyên bố ngày 15-4 (giờ Mỹ). “Chúng tôi sẽ không rời đi đến chừng nào chúng tôi biết mình đã đạt được các mục tiêu này” - bà Haley nói với Fox News.

Các mục tiêu của Mỹ tại Syria theo bà Haley là đảm bảo vũ khí hóa học không được sử dụng làm ảnh hưởng đến các quyền lợi của Mỹ, nhóm khủng bố IS bị đánh bại hoàn toàn, và kiềm chế sức ảnh hưởng của Iran. “Cần làm rõ nếu chúng tôi rời đi thì sẽ là vì chúng tôi biết mọi thứ đã ổn thỏa và đang tiến về phía trước” - bà Haley nói. Mỹ hiện có hơn 2.000 quân ở Syria và một số nhà thầu quân sự.

Liên quân Mỹ-Anh-Pháp nã 103 quả tên lửa Tomahawk vào Syria sáng sớm 14-4. Ảnh: US ARMY

Liên quân Mỹ-Anh-Pháp nã 103 quả tên lửa Tomahawk vào Syria sáng sớm 14-4. Ảnh: US ARMY

Khi được hỏi về quan hệ Mỹ-Nga, bà Haley nhận định đang “rất căng thẳng”, tuy nhiên Mỹ vẫn hy vọng sẽ được cải thiện. Tuy nhiên với Syria, bà Haley loại trừ mọi khả năng tiếp xúc song phương rằng Mỹ sẽ không thực hiện “bất kỳ cuộc đối thoại mặt đối mặt” nào với chính phủ Syria.

Ngày 14-4, vài giờ sau khi Mỹ và hai đồng minh Anh, Pháp nã tên lửa vào Syria, bà Haley tuyên bố súng của Mỹ “đã đầy đạn và lên nòng”, Mỹ sẽ không chần chừ đánh Syria tiếp nếu nước này lại thực hiện một vụ tấn công hóa học nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm