Ông Putin hé lộ nhiều vũ khí ‘bất khả chiến bại’

Theo đài CNN, trong thông điệp liên bang hôm 1-3, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố nước này đã phát triển một loại tên lửa hành trình hạt nhân mới có phạm vi tấn công không giới hạn và có thể tránh được mọi hệ thống phòng thủ tên lửa. Ông Putin khẳng định tên lửa hành trình này có khả năng bay thấp, sở hữu một quỹ đạo bay bí mật.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: EPA

Theo nhà lãnh đạo Nga, Moscow cũng phát triển một tên lửa "bất khả chiến bại" khác, có thể mang theo đầu đạn siêu vượt âm. Tên lửa có khả năng bay như một thiên thạch với vận tốc gấp nhiều lần vận tốc âm thanh.

“Nga vẫn là tiềm năng hạt nhân lớn nhất thế giới nhưng không ai lắng nghe chúng tôi. Bây giờ sẽ phải lắng nghe” - ông Putin nói.

"Tên lửa này thực sự không thể bị đánh chặn. Vận tốc của nó sẽ đạt mức siêu vượt âm" - Tổng thống Putin nhấn mạnh.

Ông Sergei Karakayev, Tư lệnh Lực lượng Tên lửa chiến lược Nga nói với hãng tin TASS rằng tên lửa siêu thanh này có tên Avangard, đã được thử nghiệm thành công.

Các siêu vũ khí khác nằm trong danh sách liệt kê của Tổng thống Putin còn có máy bay không người lái hạt nhân dưới nước, một vũ khí siêu thanh và một vũ khí laser, theo Reuters.

Một bản mô phỏng bằng máy tính tên lửa siêu thanh Avangard trên đường bay tới mục tiêu. Ảnh: AP

Ông chủ Điện Kremlin khẳng định thành công trong việc phát triển những loại vũ khí này sẽ khiến hệ thống phòng thủ tên lửa của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trở nên "vô dụng", chấm dứt cái mà ông Putin gọi là "nỗ lực của phương Tây nhằm ngăn chặn sự phát triển của nước Nga".

Sau bài phát biểu của Tổng thống Putin, Bộ trưởng Quốc phòng Nga trong một tuyên bố nói rằng các loại vũ khí mới mà ông Putin tiết lộ cùng các hệ thống đã lên kế hoạch ở Hàn Quốc và Nhật Bản đều giống như chiếc dù có quá nhiều lỗ hổng.

Tổng thống Putin nói rằng mọi động thái tăng cường sức mạnh quân sự của Nga đều nhằm mục đích phòng thủ, bảo vệ hòa bình thế giới và duy trì thế cân bằng quyền lực chiến lược trên thế giới chứ không có ý định tấn công ai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm