15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh

(PLO) -  Từ tuần này, PLO sẽ cung cấp đến bạn đọc "Mỗi tuần một bộ ảnh" tiêu biểu các sự kiện lớn nhất của tuần. Sản phẩm được PLO tổng hợp từ các trang thông tin lớn của Thế giới.

Sau đây là 15 sự kiện chấn động nhất Thế giới tuần qua. (18 đến 23-8-2014).

1. Một nhân viên cảnh sát bắn đạn hơi cay theo hướng một cái chai bị ném đi từ đám đông biểu tình ngày 18/8 tại thị trấn Ferguson, bang Missouri. Khu vực ngoại ô St. Louis trở nên hỗn loạn sau khi Darren Wilson, một nhân viên cảnh sát, bắn chết Michael Brown, một thanh niên da đen không vũ khí hôm 9/8. Một số vụ đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình đã xảy ra trên đường phố. Hậu quả là khiến một số người bị thương, còn một số khác thì bị bắt giữ. (Ảnh: AP)

2. Adel (bên phải) và Mohammed đã dành cả buổi chiều trong căn phòng duy nhất còn sót lại của ngôi nhà chưa bị phá hủy hoàn toàn bởi tên lửa của Israel. Hôm 16/8, một tên lửa của Israel đã đánh trúng chung cư của Adel. Gia đình của họ đã chạy tới một trường học của Liên Hợp Quốc để tránh khỏi làn bom đạn. Trong khi đó, Adel và Mohammed phải ngủ qua đêm tại căn phòng để trông chừng những vật dụng ít ỏi còn sót lại sau đợt không kích. (Ảnh: AFP)

3. Kim tự tháp bằng người được tạo ra bởi những thanh niên Ấn Độ trong lễ hội Janmashtami, hôm 18/8 tại thành phố Mumbai. Janmashtami là ngày lễ kỉ niệm sự ra đời của thần Krishna trong đạo Hindu, mở đầu bằng việc người ta giành lấy chiếc bình “Dahi Handi” và đập vỡ nó. (Ảnh: AP)

 4. Một binh lính Liberia đuổi đánh một người dân địa phương khi đang thực hiện nhiệm vụ cách ly thị trấn West Point vào ngày 20/8. Chính phủ Liberia đã ra lệnh kiểm soát thị trấn 75000 dân này trong một nỗ lực nhằm hạn chết sự lây lan của dịch bệnh Ebola. (Ảnh: NBC)

5. Người dân đi ngang qua nơi cậu bé Saah Exco, 10 tuổi đang nằm trong một con hẻm phía sau khu ổ chuột West Point, Liberia. Cậu bé bị bệnh rất nặng và là một trong số những người được “giải thoát” khỏi trung tâm cách ly trong một cuộc bạo động vừa qua. Người dân địa phương cho biết, một cơ sở y tế đã từ chối chữa trị cho cậu do lo sợ bị nhiễm vi rút Ebola. (Ảnh: NBC)

6. Một binh lính thuộc lực lượng ly khai Ukraine đang an ủi một người phụ nữ sau khi con gái bà, cùng 2 người khác, đã thiệt mạng trong một đợt pháo kích hôm 19/8 của quân chính phủ Kiev vào Makiivka,cách Donetsk 10 dặm về phía Đông. Người dân vô tội đang bị mắc kẹt giữa cuộc giao tranh ngày càng ác liệt của quân chính ly và lực lượng ly khai. 2086 người đã chết, hơn 5000 người tại các ngôi làng gần biên giới Nga kể từ khi giao tranh nổ ra, Văn phòng Nhân quyền Liên Hợp Quốc cho biết. (Ảnh: The New York Times)

7. Một lao động di chuyển bức chân dung của nhà cựu lãnh đạo Trung Quốc Đặng Tiểu Bình trong buổi triển lãm tranh tại quê hương Quảng Nguyên vào ngày 18/8. Mục đích của buỗi triển lãm là để kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố lãnh đạo họ Đặng. (Ảnh: CNN)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 8 8. Các kỹ thuật viên đang thực hiện công việc bảo trì và làm sạch một mặt đồng hồ của Tháp Elizabeth, hay còn được biết đến với tên gọi Tháp đồng hồ Big Ben. Sẽ mất hàng tuần để có thể hoàn thành tất cả các mặt đồng hồ của tháp. Lần cuối cùng nó được lau sạch là vào năm 2010. (Ảnh: AFP)

9. Những tín đồ trung thành đang chào đón Giáo hoàng Francis khi ông đến tham dự sự kiện “Ngày giới trẻ châu Á” tại Haemi, Hàn Quốc vào ngày 17/8 vừa qua. Đây là chuyến thăm ra nước ngoài thứ ba của giáo hoàng, sau Brazil và khu vực Trung Đông. (Ảnh: NBC News)

10. Bức ảnh chụp từ trên không cho thấy mức độ tàn phá của một vụ mưa lớn kèm theo sạt lở đất tại thành phố Hiroshima, Nhật Bản ngày 20/8. Ít nhất 39 người đã thiệt mạng, trong khi nhà chức trách lo ngại con số người chết có thể tăng lên do khu vực sạt lở đất rất đông người sinh sống (Ảnh: CNN)

11. Các nhân viên và bác sĩ của bệnh viện Emory chúc mừng bác sĩ Kent Brantly khi ông được phép xuất viện hôm 21/8. Brantly là một trong hai bác sĩ người Mỹ bị nhiễm vi rút Ebola tại châu Phi. Họ được đưa về nước và được chữa khỏi bằng một loại thuốc đang được thử nghiệm. (Ảnh: CNN)

12. Hệ thống tên lửa phòng không Vòm sắt của Israel tiến hành đánh chặn các quả rocket được bắn đi từ dải Gaza. Vụ việc diễn ra trước khi một lệnh ngừng bắn kéo dài 5 ngày kết thúc vào 19/8. (Ảnh: CNN)

13. Các luật sự thuộc Ủy ban bầu cử quốc gia Indonesia chúc mừng nhau sau Tòa án Hiến Pháp nước này ra phán quyết giữ nguyên kết quả bầu cử Tổng thống hôm 21/8. Mọi cáo buộc gian lận bầu cử của ứng cử viên tổng thống Prabowo Subianto với đương kim Tổng thống Joko Widodo đều bị bác bỏ. (Ảnh: The Jakarta Post)

14. Các thành viên trong gia đình của phi công Ahmad Hakimi Hanapi (bên trái) and tiếp viên Nur Shazana Mohamed Salleh đang có khoảnh khắc hết sức đặc biệt trước quan tài của họ. Malaysia quyết định tiến hành quốc tang để tưởng nhớ những người đã thiệt mạng trong chuyến bay MH17 của hãng hàng không quốc gia Malaysia, bị bắn rơi tại Ukraine hồi tháng 7 vừa qua. (Ảnh: The Jakarta Post)

15 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới trong tuần qua ảnh ảnh 15 15. Cái chết của phóng viên chiến trường Mỹ James Foley được Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) xem như một thông điệp chết chóc gửi đến Mỹ. IS đe dọa sẽ tiếp hành quyết một nhà báo Mỹ nữa nếu Washington tiếp tục can thiệp vào Iraq. Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố nước Mỹ sẽ chống lại IS đến cùng và một tổ chức như IS “không thể có chỗ đứng trong thế kỉ 21” (Ảnh: AP)

Bảo Duy (Tổng Hợp)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm