Hai tàu điện ngầm tông nhau ở Seoul, 200 người bị thương

Trung tâm Cứu hộ thảm họa và cứu hỏa cho biết lúc 15 giờ 30 ngày 2-5, một tàu điện ngầm đã tông vào đuôi một tàu điện khác trên đường ray số 2 tại ga Sangwangsimni. Tàu bị tông vừa rời ga và đột ngột ngừng lại do gặp trục trặc kỹ thuật nên tai nạn xảy ra. Hai toa cuối chệch ra ngoài đường ray.

200 nhân viên cứu hỏa và cảnh sát cùng 58 xe cứu hỏa và xe cứu thương được điều động để đưa người bị thương đến 13 bệnh viện gần đó. Khoảng 1.000 hành khách được sơ tán. Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) cho biết đa số người bị thương chỉ bị thương nhẹ.

Nhiều hành khách bị thương do nhảy từ toa tàu xuống đường ray. Một hành khách cho biết khi tai nạn xảy ra, loa phát thanh trên tàu phát thông báo yêu cầu hành khách ngồi yên. Tuy nhiên, nhớ đến vụ tai nạn phà chìm Sewol, các hành khách vẫn xô cửa tàu nhảy ra ngoài.

 
Cửa kính hai tàu điện ngầm bị rạn. Ảnh: AP

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông đã thành lập đội phản ứng khẩn cấp do Bộ trưởng Suh Seoung-hwan đứng đầu. Công ty tàu điện ngầm Seoul thông báo theo ghi nhận ban đầu, người lái tàu điện gây tai nạn cho biết đèn đỏ bật lên quá chậm nên không dừng tàu kịp. Không loại trừ hệ thống kiểm soát khoảng cách tự động của tàu đã bị hỏng (hệ thống giữ khoảng cách với tàu chạy trước 200 m).

Liên quan đến tai nạn phà chìm Sewol, ngày 2-5, Tổng thống Park Geun-hye thông báo bà sẽ chính thức xin lỗi một lần nữa về phản ứng yếu kém của chính phủ trong vụ chìm phà. Trước đó gia đình các nạn nhân cho rằng bà xin lỗi tại cuộc họp nội các hôm 29-4 là không đầy đủ, khiên cưỡng và chưa đủ trang trọng.

Theo kết quả thăm dò của hãng Gallup Korea (Hàn Quốc) công bố cùng ngày, tỉ lệ tán thành năng lực làm việc của bà giảm còn 48% so với 59% cách đây hai tuần. Tính đến tối 2-5, đã có 226 người chết và 76 người còn mất tích. Một thi thể được vớt lên trong ngày đã trôi cách địa điểm phà chìm 4 km. Nhiều gia đình nạn nhân lo ngại sẽ không bao giờ nhìn thấy thi thể người thân.

LÊ LINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm