Chính quyền Ukraine:

Moscow lại cung cấp vũ khí hạng nặng cho quân ly khai

Phát biểu trước báo giới, phát ngôn viên Bộ Ngoại Gia Ukraine - Evhen Perebyinis khẳng định: “Phía Nga vẫn đang tiếp tục cung cấp hàng loạt vũ khí hạng nặng cho các tổ chức khủng bố thuộc Cộng hòa Nhân Dân tự xưng Donetsk và Luhansk.”

Dẫn chứng nhận định trên, Perebyinis cho biết, hôm thứ Hai (24-11), quân đội Ukraine đã phát hiện thấy 5 đoàn xe gồm 85 chiếc lần lượt từ Nga tiến vào điểm biên giới Izvaryne.

 Ukraine cáo buộc Nga  tiếp tục viện trợ quân sự cho quân ly khai miền Đông. (Ảnh minh họa)

“Cụ thể, có sáu chiếc trong số này là xe tải bọc thép hạng nặng. Còn lại đều là xe chở binh lính và đạn dược.”
Khi được hỏi thông tin về các đoàn xe cứu trợ nhân đạo “trái phép” của Nga vào Ukraine, ông cho hay: “Bên trong các đoàn xe này chứa một lượng đáng kể các mặt hàng bao gồm nhiên liệu, đạn dược và nhiều thiết bị quân sự khác.”
Cũng trong buổi họp báo hôm thứ Ba, Perebyinis một lần nữa lên án việc Ukraine đã phải hứng chịu hỏa lực pháo binh từ Liên bang Nga, gần làng Kamyshine, thị trấn biên giới giáp ranh Luhansk. Đây là lần đầu tiên quân đội Kiev chịu tổn thất nặng nề kể từ khi Nga, Ukraine và quân ly khai ký kết thỏa thuận hòa bình.
Mặc dù các nhà lãnh đạo Kiev thân phương Tây và chính phủ phương Tây cho rằng các bằng chứng họ đưa ra đều dựa trên căn cứ xác thực, nhưng Moscow vẫn một mực phủ nhận việc gửi quân hỗ trợ Donetsk và Luhansk chống đối Ukraine. 
Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, ước tính có hơn 4.300 người đã thiệt mạng trong cuộc xung đột kéo dài 6 tháng giữa chính phủ Ukraine và quân ly khai miền Đông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm