Một hành khách nói 'vĩnh biệt' trước khi lên chuyến bay QZ8501

Theo Đài truyền hình của Indonesia, người bạn thân trong độ tuổi 20 của nạn nhân cho biết: "Sáng nay, trước khi tôi đi cầu nguyện, một trong số những người bạn đã gọi cho tôi và nói đùa rằng “hẹn gặp vào năm tới và vĩnh biệt”. Và thế là tin xấu đã ập tới.”

Người đàn ông còn nói rằng ông đã lên kế hoạch chuẩn bị đi chuyến bay QZ8501 để đón năm mới tại Singapore, nhưng cuối cùng cũng phải hủy bỏ cách đây 2 tuần do quá bận rộn. Trong khi đó, hai người bạn của ông này đã cùng đi với 5 thành viên trong gia đình của họ. 

 Người thân hành khách trên chuyến bay QZ8501 mỏi mắt chờ người thân

Người bạn của nạn nhân nói trong nước mắt: "Tôi hy vọng một phép màu sẽ xảy ra và Thiên Chúa có thể cứu lấy tất cả mọi người”.
Có 162 người, bao gồm cả bảy phi hành đoàn đã ở trên chuyến bay Airbus 320-200, trước khi chiếc máy bay mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu Jakarta lúc 23 giờ 17 phút ngày thứ bảy. (tính theo giờ địa phương) 
Việc tìm kiếm chiếc máy bay biến mất của hãng AirAsia bắt đầu tiến hành vào sáng hôm nay do hoạt động của đội cứu hộ ngày hôm qua phải hoãn lại do trời tối.
Theo trạm kiểm soát không lưu thuật lại, thời tiết trên đảo Belitung đã trở nên rất xấu vào thời điểm mà chuyến bay QZ8501 đi ngang qua.
Phó tổng thống của Indonesia, ông Jusuf Kalla cho biết khả năng chuyến bay mất tích QZ8501 gặp tai nạn là “rất lớn” và xin “ gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân."

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm