Bắt được 'quái sấu' khổng lồ sau 8 năm tìm kiếm

Nơi con "quái sấu"được tìm thấy là ở hạ lưu sông Katherine, gần thị trấn du lịch Katherine nổi tiếng của nước Úc trong một cái bẫy được đặt sẵn.

Khi được phát hiện, con "quái sấu" khổng lồ dài hơn 4,7 m và ước tính khoảng 60 năm tuổi. Nó được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2010 bởi các cơ quan chức năng địa phương.

Cận cảnh quái sấu bị bắt. Ảnh: Derpartment of Tourism and Culture

“Thật đáng sợ nhưng cũng rất vinh dự, bạn sẽ hiếm khi gặp được loài động vật nào có kích cỡ và tuổi đời lâu như nó” - nhân viên động vật hoang dã cấp cao John Burke cho biết.

“Nó là con cá sấu lớn nhất, nặng tới 600 kg từng được bắt khỏi sông Katherine” - người đứng đầu cơ quan quản lý động vật hoang dã Tracey Duldig tiết lộ.

Sau khi bị bắt, quái sấu đã được lực lượng kiểm lâm khu động vật hoang dã lưu giữ và vận chuyển đến một trang trại cá sấu gần đó, cách khá xa khu vực vực sinh sống của cư dân địa phương do những lo ngại về an toàn mà loài động vật này mang đến.

Quái sấu được di chuyển đến trại cá sấu nước Úc. Theo AFP

Theo thống kê có trung bình hai người bị cá sấu giết chết mỗi năm. Năm ngoái, một phụ nữ lớn tuổi ở phía bắc Cairns thuộc Queensland đã bị một con cá sấu ăn thịt sau khi cô đang đi một mình từ một cơ sở chăm sóc nội trú.

Theo NDTV, những nhân viên kiểm lâm hoang dã phía Bắc nước Úc đã bắt được khoảng 250 cá thể cá sấu mỗi năm. Loài cá sấu nước mặn này là một trong rất nhiều loài cá sấu xuất hiện phổ biến ở miền bắc nhiệt đới của đất nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm