Chiếc “tủ khóc” giúp sinh viên giải tỏa stress

Áp lực bài vở cộng với những căng thẳng của cuộc sống hiện đại dễ khiến sinh viên rơi vào tình trạng căng thẳng tột độ, đôi khi dẫn đến những ức chế khiến họ phải khóc để vơi bớt đi nổi căng thẳng.

Tuy nhiên, khóc tại trường, hay nơi công cộng không phải là việc dễ dàng do bạn luôn bị những ánh mắt dò xét của những người xung quanh.

Chiếc “tủ khóc” giúp sinh viên giải tỏa stress ảnh 1Chiếc tủ khóc tại thư viện ĐH Utah. Ảnh: Twitter

Nhằm giúp các sinh viên có thể dễ dàng trút bỏ cảm xúc của mình, ĐH Utah đã quyết định lập một chiếc tủ nhỏ trong thư viện trường, gọi là "tủ khóc" để sinh viên của họ có một nơi riêng tư tha hồ "trút bầu tâm sự".

Chiếc tủ được chế tạo bởi những sinh viên trong trường dưới sự hướng dẫn của nghệ sĩ Nemo Miller. Phía bên trong chiếc tủ được thiết kế màu tối nhằm tạo cảm giác riêng tư, cũng như được trang bị sẵn vài chú gấu bông mềm mại để học sinh có thể ôm chặt nó khi khóc. Tất cả sinh viên đều có quyền sử dụng nó bất kể khi gặp một kỳ thi căng thẳng, bạn bè chọc ghẹo, hay có một ngày tồi tệ, họ đều có thể vào đó khóc lóc ít nhất 10 phút.

Tất nhiên là bạn không thể nào chiếm hữu chiếc tủ suốt cả ngày, hay giam cầm mình trong đó quá lâu, vì nó cũng không tốt nếu bạn cứ khóc lóc suốt. Vậy nên chiếc tủ sẽ có những quy định được gắn ở cửa, mà mỗi sinh viên khi sử dụng nó đều phải tuân thủ như: Chỉ có một người được vào trong tủ, gõ cửa trước khi vào, không ở lâu quá 10 phút và cuối cùng là tắt đèn trước khi rời đi.

Sau khi ĐH Utah trình làng sáng kiến này, rất nhiều người trên mạng xã hội hưởng ứng và mong muốn tất cả các trường ĐH nên trang bị một chiếc tủ như vậy. Tuy nhiên, một số ý kiến quan ngại rằng liệu chiếc tủ có được cách âm đúng cách hay không. Do bởi, nếu có trốn vào trong tủ, thì mọi người bên ngoài vẫn nghe tiếng bạn thổn thức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm