Hóa trang cho lừa thành ngựa vằn để bịp khách tham quan

Hôm 21-7, chàng sinh viên Mahmoud A. Sarhani (18 tuổi) trong một lần đến thăm vườn thú vừa khai trương tại Công viên thành phố Vườn Quốc tế đã phát hiện ra con vật "quái dị" kể trên.

 Mahmoud A. Sarhani chụp ảnh với chú ngựa vằn đặc biệt. Ảnh: Facebook

Con vật nửa lừa nửa ngựa vằn có một chiếc tai dài như lừa với nhiều sọc vằn đen trắng trên lưng. Quan sát kỹ hơn, phần bờm của con lừa đã được tỉa tót cho giống với loài ngựa vằn. Tuy nhiên, thời tiết nóng bức đã khiến màu sơn trên lưng nó bị nhòe đi và thu hút sự chú ý của khách tham quan.

Chú ngựa vằn bị lem nhem mực và lộ nguyên "lốt" lừa. Ảnh: Facebook

Sau khi chụp và đăng những bức ảnh về chú ngựa vằn lạ đời lên mạng xã hội, những bức ảnh được chia sẻ chóng mặt với hơn 10.000 tương tác và 1.500 bình luận trên Facebook. Hầu hết mọi người cho rằng điều này quá buồn cười và một số người khác thì cho rằng họ bị xúc phạm và lừa dối, đồng thời yêu cầu sự giải thích thỏa đáng từ phía quản lý vườn thú.

Giám đốc vườn thú là ông Mohamed Sultan phủ nhận tin đồn rằng ngựa vằn tại vườn thú là giả. Ảnh: Facebook

Bên cạnh đó truyền thông Ai Cập cũng nhanh chóng bắt tay vào tìm hiểu sự việc. Tờ Nogoim FM radio đã liên hệ giám đốc vườn thú là ông Mohamed Sultan để nghe lời giải thích.

Ông Sultan thẳng thừng phủ nhận tin đồn rằng ngựa vằn tại vườn thú là giả. Dù trước đó, nhiều bác sĩ thú y khi nhìn vào bức ảnh vẫn xác nhận đó chắc chắn là một con lừa được vẽ màu ngựa vằn.

Điều thú vị, đây không phải là trường hợp đầu tiên một vườn thú cố gắng biến những con lừa thành ngựa vằn. Năm 2009, một vườn thú ở Dải Gaza đã vẽ thêm vằn cho hai con lừa vì cặp ngựa vằn trước đó của vườn thú đã lỡ bị chết vì đói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm