Máy bay Nga trượt khỏi đường băng, bốc cháy và điều kỳ diệu...

Vào sáng ngày 1-9, một chuyến bay của hãng hàng không Nga đã hạ cánh không thành công xuống một sân bay ở thành phố Sochi, Nga. Máy bay trượt khỏi đường băng, đâm xuống sông và biến thành một quả cầu lửa. Tuy nhiên, điều kỳ diệu là 160 hành khách cùng phi hành đoàn đã kịp thoát ra an toàn, Daily Mail đưa tin.

Ngay khi vừa được thông báo, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng sơ tán hành khách và phi hành đoàn khỏi chiếc Boeing 737 bằng cách yêu cầu họ nhảy lên cánh máy bay và "ném" trẻ em xuống nơi an toàn. Duy chỉ một nhân viên sân bay lại thiệt mạng trong lúc cứu hộ vì lên cơn đau tim.

Đoạn video quay tại hiện trường cho thấy chiếc máy bay chìm trong lửa nhưng một số hành khách và phi hành đoàn vẫn đủ thời gian trượt cầu phao thoát hiểm.

Cơ quan chức năng địa phương xác nhận có 18 người bị thương trong quá trình thoát hiểm, trong đó có bốn người bị bỏng và một người khác bị gãy xương sống.

Máy bay Nga trượt khỏi đường băng, bốc cháy và điều kỳ diệu... ảnh 1
Rạng sáng 1-9, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Ảnh: East 2 West News

Trước đó, chiếc máy bay đã cố hạ cánh hai lần nhưng thất bại vì gió mạnh và mưa to. Sau đó, phi công cho máy bay tiếp đất thành công nhưng lại bị trượt khỏi đường băng, đâm vào một hàng rào rồi đâm xuống sông. Phát ngôn viên của hãng hàng không Utair nói với hãng tin RIA Novosti rằng cú va chạm khiến động cơ bên trái bốc cháy.

Theo lời những hành khách có mặt trên máy bay, cầu phao thoát hiểm trên máy bay không phồng lên ngay lập tức nên họ buộc phải nhảy xuống từ phần cánh. 

Đám cháy máy bay sau đó được dập tắt vào lúc 3 giờ 20 phút. Được biết, chuyến bay bắt đầu hành trình 2 tiếng từ thủ đô Moscow đến TP Sochi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm