Ráo riết truy tìm vương miện Hoàng gia Thụy Điển bị đánh cắp

Vụ trộm diễn ra hôm 31-7 tại phía Nam thủ đô Stockholm, khi thánh đường Strangnas đang mở cửa cho công chúng vào thăm, RT đưa tin.

Sự việc diễn ra không khác gì một bộ phim hành động Hollywood khi hai kẻ tình nghi đột kích nhà thờ, lấy đi một vương miện cùng một quả cầu cắm thánh giá được cất giữ trong các hộp kính có khóa.

Chiếc vương miện này từng của nhà vua Karl IX và hoàng hậu Kristina trị vì Thụy Điển từ năm 1604 đến khi băng hà vào năm 1611. Những món đồ trên được chôn cất cùng vợ chồng nhà vua lần lượt vào năm 1611 và 1625 nhưng sau đó được khai quật và trưng bày tại thánh đường.

Ráo riết truy tìm vương miện Hoàng gia Thụy Điển bị đánh cắp ảnh 1

Một số nhân chứng cho biết hai người đàn ông bỏ chạy về phía một chiếc thuyền máy nhỏ, màu trắng, có động cơ neo đậu sẵn gần nhà thờ. 

Cảnh sát đã nhanh chóng triển khai lực lượng truy đuổi hai nghi phạm bằng cả ô tô, thuyền và trực thăng nhưng vẫn chưa tóm được hai tên trộm. Phát ngôn viên cảnh sát Thomas Agnevik thừa nhận rằng tỉ số 1-0 đã nghiêng về phía bọn trộm, đồng thời kêu gọi người dân nhanh chóng cung cấp thông tin nếu có về hai người này.

"Tôi đã trao đổi với một số quan chức và các món đồ trên không thể định giá, chúng là những tài sản quốc gia vô giá" - cảnh sát Thomas Agnevik cho biết.

Cảnh sát tin rằng các thủ phạm có thể đã bỏ chiếc xuồng máy, chuyển sang một chiếc xe hơi và đang đi về phía Tây hoặc phía Đông thủ đô Stockholm.

Vì không rõ con đường mà các nghi phạm có thể đã thực hiện, cảnh sát đang tìm cách phong tỏa tất cả tuyến đường mà hai tên tội phạm có thể trốn thoát.

Đây không phải là lần đầu tiên các trang sức của Hoàng gia Thụy Điển bị đánh cắp. Năm 2012, một thiếu niên 19 tuổi thừa nhận đã trộm số trang sức trị giá 850.000 kronor (gần 97.000 USD) ở căn hộ của công chúa Christina gần cung điện hoàng gia. Nghi phạm đã bán gần hết số đồ ăn cắp cho hai kẻ buôn ma túy và ném một vương miện xuống cây cầu ở Stockholm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm