Tìm thấy thêm tượng nhân sư cổ ở Ai Cập

Bức tượng nhân sư “đầu người, mình sư tử” thứ hai vừa được phát hiện bởi các công nhân ở Ai Cập trong lúc xây dựng một con đường mới, Dailymail đưa tin.
Theo tin tức địa phương, một bức tượng giống nhân sư đã được các công nhân tìm thấy trong lúc thi công đoạn đường Al-Kabbash nối liền đền Karnak và đền Luxor xây vào năm 1400 TCN. Các nhà chức trách xác nhận bức tượng này có “đầu người, mình sư tử.” Hiện vẫn chưa có bức ảnh nào của công trình này được công bố.

Bức tượng nhân sư thứ hai vừa được các công nhân xây dựng phát hiện trên đoạn đường Al-Kabbash nối liền đền Karnak và đền Luxor. Ảnh: REX.

 Vị trí tuyến đường phát hiện bức tượng nhân sư thứ hai. Ảnh: REX.

Nhân sư được biết đến là sinh vật trong truyền thuyết, tượng trưng cho các vị Pharaon. Năm 1925, con người đã khai quật tượng nhân sư Giza vĩ đại cùng Đại Kim tự tháp trên bờ Tây dòng sông Nin. Ước đoán, công trình vĩ đại này được xây dựng vào khoảng giữa 2550 TCN và 2450 TCN và bị chôn vùi trong cát theo thời gian.

Bức tượng nhân sư Giza vĩ đại trên bờ Tây sông Nin. Ảnh: five.

Bức tượng “nhân sư thứ hai” vẫn chưa được khai quật do tính chất môi trường bên trong nó. Tuy nhiên, cơ quan chức năng thông báo rằng, khách du lịch vẫn được chào đón đến địa điểm này để chiêm ngưỡng bức tượng cổ đại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.