Thế giới đón năm mới 2015: Cận cảnh pháo hoa Hong Kong tuyệt đẹp

23g00:

Trung Quốc đã bắt đầu tưng bừng đón chào năm mới. Tại Hong Kong, trung tâm thương mại lớn nhất Trung Quốc, nơi từng trở thành trung tâm chú ý của truyền thông quốc tế những tháng gần cuối năm 2014 với những cuộc biểu tình rầm rộ đòi quyền "tự do bầu cử", giờ đây khấp khởi đón chào năm mới 2015 sau một thời gian dài đầy biến động.

Cận cảnh pháo hoa tuyệt đẹp tại Hong Kong

Thế giới đón năm mới 2015: Cận cảnh pháo hoa Hong Kong tuyệt đẹp ảnh 1
 Người dân Tokyo thả bong bóng ăn mừng đêm giao thừa (Ảnh: The Telegraph)

22g00: 

Các quốc gia châu Á, bờ Tây của Thái Bình Dương đã bắt đầu đón chào năm mới 2015. Ở nước Nga, thành phố miền Đông Vladivostock đã là thành phố lớn đầu tiên của quốc gia trải dài qua hay châu lục Á - Âu đón năm 2015.

Miền Đông nước Nga đón mừng năm mới

Các quốc gia châu Á cũng bắt đầu đón mừng năm 2015. Tại Tokyo, những hồi chuông đón năm mới tại các đền thờ Nhật Bản đã vang lên. Nhật Bản đã chuyển Tết chính thức của người Nhật thành Tết Dương lịch chứ không còn là Tết Âm lịch từ năm 2002. Tại Hàn Quốc, người dân thủ đô Seoul cũng đã bắt đầu ăn mừng đón chào năm mới.

Tokyo đón mừng năm mới 

 Thành phố Seoul tràn ngập trong pháo hoa

20g00:

Màn trình diễn pháo hoa tuyệt đẹp tại Sydney (Úc)

Đến lượt người dân thành phố Sydney, nước Úc, được hưởng niềm vui đón chào năm mới 2015. Sau đây là một số hình ảnh cập nhật về lễ hội pháo hoa đón chào năm mới tại Sydney.

 Pháo hoa thắp sáng cầu cảng Sydney (Ảnh: Getty Images)

 Nhà hát "Con sò" nổi tiếng của Sydney cùng nước Úc đón năm mới (Ảnh: Getty Images)

 Pháp hoa tuyệt đẹp bên cầu cảng Sydney (Ảnh: Getty Images)

Cầu tàu Sydney chìm trong ánh sáng pháo hoa (Nguồn: The Telegraph)

16g00:

Pháo hoa đón mừng năm 2015 tại Auckland, thủ đô New Zealand

New Zealand luôn tự hào là quốc gia đầu tiên trên thế giới đón mừng năm mới. Đêm cuối cùng của năm 2014, dẫu cho thời tiết có những dấu hiệu xấu đi, nhưng ông trời cũng không "nỡ lòng" làm phiền lòng người dân New Zealand. Trời không đổ cơn mưa, đêm hội pháo hoa, đại nhạc hội và hàng trăm những hoạt động ăn mừng đêm giao thừa tại đất nước yên bình này vẫn diễn ra suôn sẻ.

Pháo hoa được phóng đi từ Tháp Sky Tower tại Auckland  (Ảnh: New Zealand Herald)

Thế giới đón năm mới 2015: Cận cảnh pháo hoa Hong Kong tuyệt đẹp ảnh 8

Hơn 20 ngàn người tham dự đại nhạc hội Gisborne's Rhythm and Vines tổ chức ở Waiohika Estate Vineyard, tại thủ đô New Zealand (Ảnh: New Zealand Herald)

"Bữa tiệc" pháo hoa tại khu vực Hawkes Bay Showgroundsc, thành phố Hasting, New Zealand (Ảnh: New Zealand Herald)

Sau New Zealand, Sydney (Úc) sẽ là thành phố lớn thứ hai trên thế giới đón mừng năm mới 2015, dự kiến vào khoảng 20g00 (giờ Việt Nam).

(Tiếp tục cập nhật)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm