Singapore loại cầu thủ nhập tịch

Ở vòng loại Asian Cup 2015 hay chuyến tập huấn tại Áo, ông không gọi bất kỳ cầu thủ nhập tịch nào.

Vị HLV người Đức nói: “Kế hoạch bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2014 này, tôi sẽ không gọi bất kỳ cầu thủ nhập tịch nào. Đã đến lúc Singapore phải coi trọng việc đào tạo trẻ, tạo cơ hội cho cầu thủ trưởng thành trong nước để làm nên thứ bóng đá bền lâu…”.

HLV Stange đã không nghĩ đến năm trụ cột dù lớn tuổi nhưng còn chơi rất xuất sắc như trung phong Duric, hậu vệ Bennett, tiền vệ Fahruddin, hai tiền vệ gốc Trung Quốc Shi Jiaji và Qiu Li. Ông lý giải: “Bóng đá Đông Nam Á nói chung và Singapore nói riêng rất khác với châu Âu hay Đức mà ở đó có cầu thủ gốc Ba Lan, Brazil, Thổ Nhĩ Kỳ… khoác áo tuyển Đức. Họ trưởng thành từ những “lò” đào tạo của Đức, còn Singapore thì dựa dẫm vào tài năng nước ngoài đã có sẵn. Điều này tạo ra thói quen không tốt cho LĐBĐ quốc gia và các CLB trong khi cầu thủ trưởng thành trong nước thì mất cơ hội cống hiến”.

Như vậy tuyển Singapore tham dự AFF Cup 2014 vào cuối năm nay sẽ toàn cầu thủ trưởng thành có gốc gác Singapore chứ không còn hơn nửa đội hình Âu-Phi-Mỹ nữa.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm