2 cán bộ sở Nội vụ Gia Lai bỏ nhiệm sở không lý do

Ngày 23-2, theo nguồn tin từ Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai, Sở này đã 5 lần phát thông báo đề nghị công chức Hồ Quang Th., chuyên viên Văn phòng, đến cơ quan trình diện song vẫn chưa nhận được phản hồi.

Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai

Theo đó, từ 12-2017 đến nay, người dân phố Núi Pleiku râm ran về việc Sở Nội vụ Gia Lai có cán bộ ôm nợ bỏ trốn. Xác nhận nguồn tin này, một cán bộ ở đây cho biết khoảng thời gian trên, lâu lâu lại có một số người đến tìm ông Thi để đòi nợ.

Ngoài ra, nhiều giấy báo nợ của các ngân hàng cũng tới tấp gửi đến Sở Nội vụ. "Hiện đã là thông báo lần thứ 5 rồi, Sở sẽ tiến hành họp xử lý trong thời gian ngắn nhất" - cán bộ Sở Nội vụ nói.

Một trường hợp khác, nữ công chức Trần Thị Bích H., chuyên viên phòng Tổng hợp - Hành chính Ban Thi đua - Khen thưởng thuộc Sở Nội vụ Gia Lai cũng nghỉ việc và không rõ ở đâu gần 1 tháng nay.
Theo nguồn tin từ Sở Nội vụ, bà H. xin nghỉ làm đi chữa bệnh ở Hà Nội từ ngày 29-1-2028 nhưng giờ vẫn chưa đến cơ quan làm việc.
Cán bộ Ban thi đua khen thưởng đã nhiều lần gọi điện thoại cho bà nhưng máy luôn trong tình trạng bị khóa. Vào ngày 26-2 tới, Sở sẽ ra thông báo thi hành quyết định kỷ luật gửi đến gia đình bà và các nơi liên quan. “Sau 3 lần thông báo thì cơ quan sẽ họp hội đồng kỷ luật, rồi thông báo kỷ luật và mời thêm 3 lần nữa mà bà vẫn không đến thì sẽ buộc thôi việc", một cán bộ cho biết.
Cũng liên quan đến việc bỏ nhiệm sở không lý do, bà Nguyễn Thị Việt H., cán bộ Chi cục Thi hành án dân sự TP. Pleiku dù có đơn xin nghỉ việc nhưng không đến cơ quan trình bày nguyên nhân. Cục Thi hành án dân sự Gia Lai cho biết bà đã nghỉ việc hơn nửa tháng nay.

Cục đã phát thông báo đề nghị Chi cục báo cáo toàn bộ công tác bàn giao tiền và tài sản thuộc trách nhiệm đối với cơ quan tính đến thời điểm có đơn xin nghỉ việc.

Theo nguồn tin từ Cục này, bà H. bị đồn có vay nợ bên ngoài, nghỉ việc đúng vào thời điểm xét nâng bậc lương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm