Ấn tượng tân đại sứ Mỹ chào Việt Nam bằng tiếng Việt

Nhiệm vụ đầu tiên của ông là tháp tùng Tổng thống Donald Trump đến Việt Nam tham dự Hội nghị cấp cao APEC và thăm chính thức cấp nhà nước theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

“Thật vinh dự khi chính thức trình quốc thư của tôi lên Chủ tịch Trần Đại Quang sáng nay. Giờ đây, tôi chính thức bắt đầu nhiệm kỳ của mình với tư cách là đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam. Điểm đến sau đây của tôi là… Đà Nẵng cho APEC!” - tân Đại sứ Daniel Kritenbrink viết trên Facebook của mình.

Trong ngày 6-11, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cũng đã thực hiện một video giới thiệu ông Dan Kritenbrink là đại sứ mới tại Việt Nam.

Mới nhất, trên Facebook của mình, tân Đại sứ Daniel Kritenbrink cũng đã có dòng trạng thái (status) chia sẻ với người dân Việt Nam về thiệt hại từ bão Damrey: “Thay mặt chính phủ và người dân Hoa Kỳ, tôi xin gửi lời chia buồn chân thành nhất về những người thiệt mạng do bão Damrey gây ra. Tình cảm của tôi cũng hướng đến những người chịu ảnh hưởng của bão và hy vọng mọi người sẽ khắc phục hậu quả cơn bão một cách an toàn và nhanh chóng”.

Tân Đại sứ Mỹ Dan Kritenbrink tại sân bay Nội Bài vào tối 4-11. Ảnh: Facebook Đại sứ Mỹ

Trên Facebook của mình, tân đại sứ cũng nhận định chuyến thăm của Tổng thống Donald Trump sắp tới "là cơ hội lớn để thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương của chúng ta, cùng lúc tăng cường các mối quan hệ của chúng tôi trong khắp khu vực năng động này".

Ông cũng chia sẻ vợ cùng hai con của ông sẽ đến Hà Nội vào đầu tháng 12. "Chúng tôi rất hào hứng về hành trình trong tương lai khi đi khắp Việt Nam để tìm hiểu về nền văn hóa phong phú của các bạn, thưởng thức ẩm thực tuyệt vời của Việt Nam và có thêm nhiều người bạn mới tại Việt Nam. Một lần nữa cám ơn các bạn đã chào đón tôi đến Việt Nam. Tôi mong đợi hợp tác với các bạn để làm cho quan hệ đối tác của chúng ta phát triển thêm mạnh mẽ" - tân Đại sứ Daniel Kritenbrink viết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm