Bị cáo Thành: “Tôi rất nhục nhã khi phải đứng chung với các anh“

Nói lời sau cùng tại phiên xử sáng 29-3, bị cáo Thành bức xúc: “Tôi rất nhục nhã khi đứng với những con người như thế này. Họ đánh chết người mà không dám nhận. Tôi xin các phóng viên hãy nói rõ việc này. Tôi là con người thẳng thắn. Những gì tôi nói là sự thật”.

Trước đó, bị cáo này cũng tố cáo: “Các anh đánh chết người mà không dám nhận, lại đổ lỗi cho tôi. Tôi đề nghị tòa làm rõ hơn hành vi đánh người của các bị cáo Quang, Mẫn, Quyền,Huy. Các anh góp tiền cho tôi để bồi thường gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, tôi không đánh anh Kiều nên tôi không nhận”.

Về vấn đề này, đại diện VKS giải thích: sau khi sự việc xảy ra, các cán bộ công an trong cơ quan góp tiền để hỗ trợ Thành bồi thường cho gia đình nạn nhân.

Bị cáo Thành là người duy nhất trong năm cán bộ công an trực tiếp dùng nhục hình đối với anh Trần Thanh Kiều, bị bắt tạm giam. Thành cũng là người có cấp bậc thấp nhất trong năm công an viên này (thiếu úy).

Theo lời luật sư bào chữa cho Thành, Thành đã bị tạm giam quá thời hạn mà không có lệnh bổ sung. Theo cáo trạng, Thành là người đánh vào đầu nạn nhân, gây hậu quả chấn thương sọ não, dẫn đến tử vong. Do đó, Thành bị xem là bị cáo chính của vụ án.

Tại phiên tòa sáng nay (29-3), bị cáo Thành đã nói trước tòa: “Tôi yêu cầu cơ quan điều tra, VKS phải trả lời cho tôi vì sao giam tôi trong một thời gian dài mà không có lệnh?”.

Đồng thời, Thành đưa ra thông tin mới là sau khi làm việc với cơ quan điều tra, bị cáo Nguyễn Tấn Quang đã gặp Thành để chấn vấn. Theo đó, Quang không bằng lòng với lời khai của Thành là thấy Quang đã đánh vào đầu anh Kiều. Quang nói: “Chết rồi! Sao em lại khai vậy? Anh cùng anh Quyền, anh Mẫn đã thống nhất là khai khác rồi mà!”. Đáp lại lời khai này, bốn bị cáo Quang, Huy, Quyền, Mẫn không có ý kiến gì.

Nếu lời khai của Thành là sự thật, có nghĩa là trong quá trình khai báo, bốn công an viên này đã có sự thông đồng để cho lời khai giống nhau. Thiết nghĩ nếu khai theo sự thật, thì tại sao phải bàn bạc trước khi nói? Phải chăng trong vụ án này đã thực sự có dấu hiệu cung cấp lời khai và chứng cứ gian dối, để lọt tội phạm. Đây cũng là quan điểm tương đồng giữa luận sư bào chữa cho bị cáo và luật sư bảo vệ cho người bị hại.

Như đã đưa tin, phiên tòa xử năm công an dùng nhục hình đánh chết nghi can Ngô Thanh Kiều sẽ tuyên án vào chiều 3-4. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi để thông tin tới bạn đọc.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm