Bộ Quốc phòng phủ nhận tin Thượng tướng Phương Minh Hòa bị bắt

Ngày 3- 7, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Họp báo quý II năm 2018. Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn chủ trì buổi họp báo (ảnh). 

Tại đây, nhiều câu hỏi của các cơ quan báo đã đặt ra về kết luận của UBKT Trung ương về những sai phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân nhiệm kỳ 2010-2015 và cá nhân Thượng tướng Phương Minh Hòa, Trung tướng Nguyễn Văn Thanh; về tiến độ điều tra vụ án Đinh Ngọc Hệ (còn gọi là "Út trọc").

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết Bộ Quốc phòng đã nhiều lần cung cấp thông tin liên quan đến vụ án Đinh Ngọc Hệ cho báo chí. Bộ đang gấp rút hoàn chỉnh hồ sơ và sẽ đưa vụ việc ra xét xử sớm.

Về những vi phạm của Ban Thường vụ Quân chủng Phòng không-Không quân và các cá nhân liên quan, Bộ Quốc phòng sẽ xem xét theo đúng quy định của pháp luật và Quân ủy Trung ương để có những bước xử lý tiếp theo. “Khi có kết quả xử lý, chúng tôi sẽ thông tin tiếp theo" - Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho hay.

Liên quan đến một số thông tin trên mạng cho rằng Thượng tướng Phương Minh Hòa đã bị bắt, đại diện Bộ Quốc phòng khẳng định: "Sắp tới đây Quân ủy Trung ương sẽ chỉ đạo xem xét nên chưa hề có việc Thượng tướng Phương Minh Hòa đã bị bắt".

Về những vụ việc được nêu liên quan đến vi phạm tại các dự án chuyển đổi đất quốc phòng, theo Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, các trang báo mạng có nhiều thông tin về sử dụng đất quốc phòng của quân chủng Phòng không-Không quân. “Những thông tin đó không chính xác, Bộ đã tiến hành kiểm tra và những vi phạm đã được báo lên cấp trên, và có những vi phạm đã được làm rõ. Chúng tôi sẽ tiếp nhận thông tin và cho kiểm tra tiếp theo, chứ tại đây chúng tôi không có đủ số liệu" - Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức nói.

Theo thông cáo về kỳ họp 27 của Ủy ban Kiểm tra Trung Ương, Thượng tướng Phương Minh Hòa, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, trong thời gian giữ cương vị Bí thư Đảng ủy, Chính ủy và Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2010-2015; trực tiếp ký một số văn bản sử dụng đất vào mục đích kinh tế, liên doanh, liên kết không đúng quy định.

Trung tướng Nguyễn Văn Thanh, nguyên bí thư Đảng ủy, nguyên Chính ủy Quân chủng Phòng không-Không quân, phải chịu trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2010-2015.

Ông Nguyễn Văn Thanh cũng phải chịu trách nhiệm trong việc xét duyệt danh sách hưởng chính sách nhà ở, đất ở của quân đội, trong đó có một số trường hợp không đúng đối tượng theo quy định.

Ủy ban Kiểm tra trung ương cho rằng những vi phạm của Ban thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân nhiệm kỳ 2010-2015, của cá nhân Thượng tướng Phương Minh Hòa và Trung tướng Nguyễn Văn Thanh là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng và quân đội, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật theo quy định của Đảng.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Thường vụ Quân ủy Trung ương chỉ đạo kiểm điểm, xem xét trách nhiệm các cá nhân có liên quan.

 Cũng tại cuộc họp báo, giới thiệu về thành tựu tiêu biểu của cảnh sát biển Việt Nam, Thiếu tướng Doãn Bảo Quyết, Phó Chính ủy cảnh sát biển Việt Nam, thông tin: Cảnh sát biển Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng nắm chắc tình hình, tổng hợp, phân tích, dự báo các tình huống có thể xảy ra. Qua đó tham mưu cho Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống trên biển. Lực lượng cũng tổ chức hàng ngàn lượt tàu, thuyền làm nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho các hoạt động kinh tế của ta trên biển.

"Tuyên truyền pháp luật, yêu cầu hơn 7.400 tàu nước ngoài vi phạm; 24 lượt/chiếc giàn khoan, tàu khảo sát, nghiên cứu, thăm dò... vi phạm, ra khỏi vùng biển Việt Nam, bảo đảm giữ vững chủ quyền biển, đảo Tổ quốc, giữ môi trường hòa bình ổn định để phát triển đất nước" - Thiếu tướng Doãn Bảo Quyết nhấn mạnh..

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm