Cảnh sát Malaysia lục soát nhà cơ trưởng máy bay mất tích

Sau khi có hàng loạt chứng cứ đưa ra cho rằng phải có người rất am hiểu máy bay B777 mới có thể tạo nên sự bất thường của chuyến bay mất tích MH370, hàng loạt các giả thiết được đưa ra. Trong đó có việc có ai đó đã tắt tất cả các thiết bị phát sóng trên máy bay mới có thể qua mặt được radar quân sự và dân sự… cũng như các trung tâm theo dõi ngặt nghèo khác.

 Ngày 15-3, cảnh sát Malaysia đã bắt đầu lục soát nhà cơ trưởng Zaharie. Một sĩ quan cảnh sát cao cấp đã nói với Reuters rằng, việc lục soát nhà cơ trưởng chuyến bay MH370 ngay sau khi Thủ tướng Malaysia Nazib Razak cho rằng có máy bay bị nghi đã bị cướp và bị khóa tất cả các thiết bị phát và nhận sóng.

Thiết bị bay giả định ở nhà cơ trưởng máy bay mất tích.

Thời điểm cảnh sát đến nhà cơ trưởng Zaharie lục soát là ngay sau khi cuộc họp báo của Thủ tướng Razak vừa kết thúc sáng thứ bảy (15-3). Các nhà điều tra củng cố giả thiết rằng radar quân sự đã phát hiện ra chiếc máy bay đi lạc. Sau những “giao tiếp” của các thiết bị, các nhà điều tra tin rằng, máy bay đã bị khóa các thiết bị phát và nhận sóng trước khi nó đi đến bờ đông Malaysia.

TP 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm